มทร.อีสาน จัดโครงการก้าวแรกสู่ มทร.อีสาน ประจำปีการศึกษา 2562 ต้อนรับน้องใหม่ ไร้ความรุนแรง สร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างนักศึกษาเก่าและนักศึกษาใหม่ บรรยากาศเป็นไปด้วยความสนุกสนาน และความอบอุ่น


เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2562 มทร.อีสาน นครราชสีมา จัดโครงการก้าวแรกสู่ มทร.อีสาน ประจำปีการศึกษา 2562 โดยมีนักศึกษาใหม่เข้าร่วมกิจกรรม จำนวนกว่า 3,250 คน
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วิโรจน์ ลิ้มไขแสง อธิการบดี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน ประธานในพิธีเปิดเผยว่า โครงการก้าวแรกสู่ มทร.อีสาน เป็นกิจกรรมต้อนรับน้องใหม่ที่มหาวิทยาลัยเห็นชอบให้องค์การนักศึกษาดำเนินการจัดขึ้น เพื่อให้นักศึกษาใหม่ในปีการศึกษา 2562 ซึ่งเป็นแคแสด ช่อที่ 15 หรือตะโกราย รุ่นที่ 64 ของมหาวิทยาลัย ได้มีโอกาสผ่านการต้อนรับและได้พบปะคณาจารย์ เจ้าหน้าที่และเพื่อนใหม่ที่ศึกษาต่างสาขาวิชา ต่างคณะ ได้ทำกิจกรรมร่วมกันทำให้เกิดเกิดความสัมพันธ์อันดีระหว่างกัน และมีความภาคภูมิใจในสถาบัน มทร.อีสานแห่งนี้ อีกทั้งเพื่อให้นักศึกษาใหม่สามารถปรับตัวให้เข้ากับสภาพแวดล้อมสังคมในรั้วของมหาวิทยาลัย ในฐานะสมาชิกใหม่ของบ้านแคแสดหลังใหญ่หลังนี้ได้อย่างมีความสุข
ด้าน นายวรพล แผ้วไธสง นายกองค์การนักศึกษา ผู้รับผิดชอบโครงการ เปิดเผยว่า กิจกรรมการต้อนรับน้องใหม่ ในโครงการก้าวแรก สู่ มทร.อีสาน ถือเป็นกิจกรรมพัฒนานักศึกษาที่ดีงาม ที่องค์กรนักศึกษาร่วมกับสโมสรนักศึกษาแต่ละคณะ ร่วมกันจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อให้นักศึกษาใหม่มีความประทับใจและภาคภูมิใจในมหาวิทยาลัย มีโอกาสพบปะกับเพื่อนใหม่ระหว่างการดำเนินกิจกรรมต่างๆ ซึ่งนำไปสู่การสร้างเครือข่ายของนักศึกษา ในการช่วยเหลือเกื้อกูลซึ่งกันและกันในทุกๆ ด้าน อีกทั้งเพื่อให้นักศึกษา มีความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับการศึกษา และการใช้ชีวิตในรั้วมหาวิทยาลัยผ่านการเข้าร่วมกิจกรรม
นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมประเพณีลอดซุ้มแคแสดและพิธีบายศรีสู่ขวัญต้อนรับน้องใหม่ ซึ่งเป็นกิจกรรมสุดท้ายของวัน โดยมี คณะผู้บริหาร คณาอาจารย์ เจ้าหน้าที่ และนักศึกษา ร่วมผูกข้อมือรับขวัญนักศึกษาใหม่ พร้อมกล่าวคำอวยพรอันเป็นสิริมงคล เพื่อเสริมสร้างกำลังใจให้นักศึกษาใหม่ทุกคนได้มีพลังและความพร้อมสำหรับการเริ่มต้น ศึกษาในรั้วมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน จวบจนกระทั่งประสบความสำเร็จเป็นบัณฑิตที่มีคุณค่า มีความรู้คู่ประสบการณ์พร้อมเป็นทรัพยากรมนุษย์ที่สามารถขับเคลื่อนสังคม ชุมชน ประเทศชาติให้เจริญงอกงามได้