CinemaCafe l The Fabelmans (2022) และ Crash Course Romance (โรแมนซ์ฉบับเร่งรัด , 2023)

CinemaCafe l The Fabelmans (Steven Spielberg, 2022) และ Crash Course Romance (โรแมนซ์ฉบับเร่งรัด กำกับ Yoo Je-won, 2023)
.
The Fabelmans (Steven Spielberg, 2022) ภาพยนตร์ดราม่า coming-of-age ที่ได้แรงบันดาลใจจากชีวประวัติของผู้กำกับที่ได้ฉายาว่า พ่อมดแห่งฮอลลีวู้ด ในช่วงวัยรุ่นและเริ่มเข้าวงการภาพยนตร์ โดยนำเสนอผ่านครอบครัวของ Fabelmans ที่มี แซมมี (รับบทโดย Gabriel LaBelle) ลูกชายคนโตเชื้อสายยิวที่เติบโตในครอบครัวยิวที่มีพ่ออย่าง เบิร์ต (รับบทโดย Paul Dano) วิศวกรคอมพิวเตอร์อนาคตไกล และมิตซี่ (รับบทโดย Michelle Williams) คุณแม่ศิลปินนักเปียโนที่ต้องทิ้งความฝันเพื่อมาดูแลลูก ๆ ทั้ง 4 คน

ในระหว่างที่แซมผู้ที่หลงใหลการทำหนังตั้งแต่ยังเด็ก ได้ค้นพบความลับบางอย่างของครอบครัวตัวเอง และความมหัศจรรย์รวมถึงพลังของภาพยนตร์ที่มีผลต่อบุคคลรอบ ๆ ตัว ภาพยนตร์เข้าชิงรางวัลออสการ์ในสาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ผู้กำกับภาพยนตร์ยอดเยี่ยม นักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม นักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม ดนตรีประกอบภาพยนตร์ยอดเยี่ยม บทภาพยนตร์ดั้งเดิมยอดเยี่ยม และออกแบบงาน
.
Crash Course Romance (โรแมนซ์ฉบับเร่งรัด กำกับ Yoo Je-won, 2023)
ซีรีย์จากเกาหลี แนว Romantic Comedy ความยาว 16 ตอน ตอนละ 70 นาที เริ่มออกอากาศ 14 ม.ค. 2023 เป็นเรื่องราวความรักระหว่างติวเตอร์คณิตศาสตร์ ชเวชียอล (แสดงโดย จอง คยอง-โฮ) ผู้มีชื่อเสียงโด่งดัง มีนักเรียนที่เตรียมสอบเข้ามหาวิทยาลัยแย่งกันมาเรียนกับเขา จนเกิดเรื่องราวพัลวันจนมีเหตุให้ติวเตอร์ ชเวชียอล ต้องไปติวคณิตศาสตร์ให้กับลูกสาวของ นัมแฮงซอน (แสดงโดย จอนโดยอน) เจ้าของร้านอาหารเครื่องเคียง อดีตนักกีฬาแฮนด์บอลทีมชาติเกาหลี ผู้ต้องดูแลลูกสาว และน้องชายที่ป่วยออทิสติก

ในแต่ละตอนจะบรรจุความสนุกสนาน แสดงความแตกต่างของที่ไม่น่าจะเข้ากันได้เลย ระหว่างติวเตอร์ชเวชียอลผู้เฉลียวฉลาดและร่ำรวย กับแม่บ้านหน้าตาธรรมดาๆที่หากินตัวเป็นเกรียว ความรักของทั้งคู่จะค่อยๆพัฒนา ความลับของทั้งคู่จะค่อยๆเปิดเผย คนดูจำได้หัวเราะและลุ้นความสัมพันธ์ของทั้งคู่ นอกจากนั้นซีรีย์ยังสะท้อนบรรยากาศที่กดดันของเด็กนักเรียนและผู้ปกครองต่อการสอบเข้ามหาวิทยาลัย
.
ดำเนินรายการโดย ดร.ภัสสร สังข์ศรี และ พลอย ศรีสุโร
.
ออกอากาศ[ 12 กุมภาพันธ์ 2566 ] ติดตามรับฟังได้ทาง #วิทยุราชมงคลธัญบุรี #RmuttRadio #CinemaCafe