ถ้าคุณทำแล้ว มีจุดคู่แข่งทำเหมือนคุณไม่ได้ เพราะปัจจุบันจะเห็นว่า เกิดพฤติกรรมการเลียนแบบ
หรือคนแรกเป็นผู้บุกเบิกในพื้นที่นั้นๆ แล้วสักพักก็จะเห็นว่ามีคนแข่งขันรายอื่นมาขายสินค้าเหมือนกัน ทำให้กลายเป็น RED OCEAN
ใช้กับอะไรก็ได้ ให้เรามีแต้มต่อเหนือผู้แข่งขัน
– วัตถุดิบ
– ที่ตั้ง (Location)
– ลูกค้าที่เป็นผู้ซื้อ
– หุ้นส่วน
– Brand (กรณีคนยอมรับ Brand ของเราแล้ว)
SME ในบ้านเราทำได้ เอาตัวเองไปผูกกับสินค้ามากเกินไป
ติดตามข่าวสารการส่งเสริม SME กับ ดร.อุดมธิปก ไพรเกษตร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดิจิทัลบิสิเนส คอนซัลท์ จำกัด และปิยะพงษ์ เคนทวาย
[8 กรกฎาคม 2562] #SME_Champion, #วิทยุราชมงคลธัญบุรี, #SME, #เอสเอ็มอี,
















