มทร.ล้านนา จับมือ วิทยาลัยการอาชีพสุไหงโก-ลก ร่วมกันยกระดับคุณภาพการเรียนสายอาชีวะ สร้างโอกาสและความเสมอภาคทางการศึกษา

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล (มทร.) ล้านนา ลงนามความร่วมมือทางวิชาการร่วมกับวิทยาลัยการอาชีพสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม 2566 ณ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา
ว่าที่ร้อยตรีธานี ศรีทอง ผู้อำนวยการวิทยาลัยการอาชีพสุไหงโก-ลก เปิดเผยว่า “ความร่วมมือในครั้งนี้ไม่ได้จะเป็นเพียงเป็นความร่วมมือทางวิชาการอย่างเดียว แต่ถือเป็นโอกาสที่จะได้เรียนรู้ และแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรม การเรียนรู้ทางภาษา วิถีชีวิตที่แตกต่างกัน ซึ่งจะทำให้ได้เรียนรู้และเข้าใจซึ่งกันและกันถึงความแตกต่าง โดยทางวิทยาลัยฯ อาจจะสร้างความร่วมมือกับสถาบันการศึกษาทางภาคใต้ได้ แต่ก็จะไม่เกิดการเรียนรู้สิ่งใหม่ ที่เลือกสถาบันแห่งนี้เพราะเชื่อมั่นว่า มทร.ล้านนา จะสามารถร่วมกันพัฒนาการศึกษาของวิทยาลัยฯ ได้อย่างเป็นรูปธรรม ”
.
การลงนามความร่วมมือในครั้งนี้ เป็นการร่วมกันส่งเสริมการเรียนรู้และสนับสนุนการจัดการเรียนการสอนที่เกี่ยวกับการจัดการศึกษา อาชีวศึกษาระบบทวิภาคีคุณภาพสูง และเตรียมความพร้อมสู่การจัดการอาชีวศึกษาระบบทวิภาคี ตามนโยบายเร่งด่วน Quick win ยกระดับฝีมือแรงงานให้เป็นแรงงานขั้นสูง รองรับการขับเคลื่อนเศรษฐกิจทางยุทธศาสตร์การพัฒนากำลังคนให้พร้อมสู่ยุคเศรษฐกิจและสังคมดิจิทัล โดย มทร.ล้านนา จะร่วมสนับสนุนการจัดการเรียนรู้ คณิตศาสตร์ – วิทยาศาสตร์ และพัฒนาหลักสูตรของสถานศึกษา วิทยาลัยการอาชีพสุไหงโก-ลก และสนับสนุนวิทยากรให้ความรู้แก่ผู้เรียนในการจัดการกิจกรรมต่าง ๆด้วย
.
ธริษตรี ธนรัตนพิมลกุล วิทยุราชมงคลล้านนา รายงาน