นักศึกษาคณะศิลปกรรมศาสตร์ มทร.ธัญบุรี ร่วมแสดงผลงานในนิทรรศการศิลปะนิพนธ์ยอดเยี่ยม ปี 2566”

RMUT TALK I นักศึกษาคณะศิลปกรรมศาสตร์ มทร.ธัญบุรี ร่วมแสดงผลงานในนิทรรศการศิลปะนิพนธ์ยอดเยี่ยม ปี 2566”
.
สัมภาษณ์ อาจารย์นรากร สิทธิเทศ หัวหน้าภาควิชาทัศนศิลป์ คณะศิลปกรรมศาสตร์ มทร.ธัญบุรี
.
หอศิลป์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ จัดนิทรรศการ “ศิลปนิพนธ์ยอดเยี่ยม ปี 2566” รวบรวมนำผลงานศิลปะของนิสิต นักศึกษาระดับปริญญาตรีและปริญญาโทชั้นปีสุดท้ายของปีการศึกษา 2565 จากสถาบันอุดมศึกษาที่เปิดสอนด้านศิลปะทั่วประเทศแสดงผลงานร่วมกัน โดยปีนี้ คณาจารย์ของแต่ละสถาบันได้คัดเลือกผลงานจากระดับปริญญาโท 13 ชิ้นและปริญญาตรี 157 ชิ้น ประกอบด้วยผลงานจิตรกรรม ประติมากรรม สื่อผสม งานจัดวางและงานมัลติมีเดีย นิทรรศการนี้ไม่เพียงแต่ช่วยเผยแพร่ชื่อเสียงของสถาบันการศึกษาและเปิดพื้นที่เป็นแหล่งแลกเปลี่ยนเรียนรู้เทคนิคทางศิลปะเท่านั้น แต่ยังเป็นการแนะนำนิสิต นักศึกษา ซึ่งเป็นศิลปินรุ่นใหม่ให้เป็นที่รู้จักแก่สังคมและนำไปสู่การยอมรับในผลงานสร้างสรรค์อีกด้วย
โดยครั้งนี้ มีนักศึกษาจาก มทร.ธัญบุรี นำผลงานเข้าร่วม ได้แก่

ระดับปริญญาโท ผลงานมองตัวเอง ของนายเจษฎาร์ เรือนเงิน และ ผลงาน สัญชาตญาณเพศซ่อนเร้น ข 3 ของ น.ส.ชนิสรา วรโยธา
.
ระดับปริญญาตรี ผลงานวัตถุนิยม ของนายจักรี ภู่พงษ์, ผลงานความอึดอัดภายในใจ หมายเลข 2 ของนายณัฐวิกร ฟูงามชัย และผลงาน MAID CAFE ของนายโสภณ เวชปาน
.
ผู้ที่สนใจร่วมเสริมสร้างกำลังใจและสนับสนุนศิลปินรุ่นใหม่ได้ในนิทรรศการ ศิลปนิพนธ์ยอดเยี่ยม ปี 2566 จัดแสดงตั้งแต่วันนี้ – 27 มิ.ย.2566 ณ หอศิลป์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ถนนราชดำเนินกลาง เปิดให้เข้าชมทุกวัน (ปิดวันพุธ) เวลา 10.00 – 19.00 น. เข้าดูรายละเอียดได้ที่ www.queengallery.org และเฟซบุ๊ก หอศิลป์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ The Queen’s Gallery
.

รับฟังรายการได้ทาง FM 89.5 MHz วิทยุราชมงคลธัญบุรี
ออกอากาศ วันที่ 5 มิถุนายน 2566
เวลา 14.00 – 14.30 น.
ผู้ดำเนินรายการ อาทิตยา ปักกะทานัง