มทร.ล้านนา จัดประชุมสัมมนานำเสนอนวัตกรรมการจัดการเรียนการสอนรูปแบบโรงเรียนในโรงงาน พร้อม MOU ขยายความร่วมมือกับสถานประกอบการ

ศูนย์พัฒนาความเป็นเลิศทางวิชาชีพและเทคโนโลยี คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล (มทร.) ล้านนา ตาก จัดกิจกรรมการประชุมสัมมนานำเสนอนวัตกรรมการจัดการศึกษาและการขยายความร่วมมือกับสถานประกอบการ ในระบบการจัดการศึกษารูปแบบโรงเรียนในโรงงาน เมื่อวันที่ 2 มิถุนายน 2566 ที่โรงแรมดีวาลักซ์ รีสอร์ท แอนด์ สปา
จ.สมุทรปราการ
.
ภายในงานมีการบรรยายพิเศษเรื่องแนวคิดการพัฒนาระบบรองรับการขยายผลหลักสูตรอุดมศึกษา เพื่อเชื่อมโยงภาคอุตสาหกรรมแบบบูรณาการการเรียนรู้กับการทำงาน การพัฒนากระบวนการจัดการเรียนการสอน ร่วมกับสถานประกอบการ การนำเสนอผลงานทางวิชาการ โดยคณาจารย์และนักศึกษาโครงการ และมีพิธีลงนามความร่วมมือทางวิชาการ ระหว่าง มหาวิทยาลัยกับสถานประกอบการ 11 แห่ง
.
คณะวิศวกรรมศาสตร์ มทร.ล้านนา ได้ร่วมมือกับสถานประกอบการ เพื่อจัดการเรียนการสอน พร้อมสร้างโอกาสให้นักศึกษาได้เรียนรู้ ควบคู่กับการฝึกประสบการณ์ในสถานประกอบการ มาตั้งแต่ปีการศึกษา 2558 ด้วยความคาดหวังในการจัดการศึกษา เพื่อให้ได้สมรรถนะที่ตรงกับความต้องการเฉพาะด้านของอุตสาหกรรม และตอบโจทย์การพัฒนากำลังคนของประเทศ มีนักศึกษาเข้าร่วมโครงการแล้วทั้งสิ้น 5 รุ่น จำนวน 67 คน
.
สำหรับปีการศึกษา 2566 มทร.ล้านนา ได้ขยายความร่วมมือกับสถานประกอบการในหลักสูตรวิศวกรรมศาสตร์บัณฑิต สาขาวิชาวิศวกรรมกระบวนการผลิต (ต่อเนื่อง) ภาคพิเศษ รุ่นที่ 1 โดยมีการสนับสนุนทุนการศึกษา สำหรับนักศึกษาภายนอกจากสถาบันการศึกษาต่างๆ และนักศึกษาภายในที่เป็นพนักงานของบริษัท มีจำนวนนักศึกษาเข้าร่วมโครงการทั้งสิ้น 27 คน และมีสถานประกอบการเข้าร่วมโครงการจำนวน 11 แห่ง
.
ธริษตรี ธนรัตนพิมลกุล วิทยุราชมงคลล้านนา รายงาน