Talk of the Town รอบบ้านเรา l โครงการระบบขนส่งมวลชนสายสีเหลือง

Talk of the Town รอบบ้านเรา
– ช่วงที่ 1 ความเป็นมาของโครงการระบบขนส่งมวลชนสายสีเหลือง
– ช่วงที่ 2 บทสัมภาษณ์อาจารย์นิตยา จันทร์เรือง มหาผล อดีตโฆษกประจำกระทรวงสาธารณสุข เกี่ยวกับ ความคิดเห็นเรื่องรถไฟฟ้าสายสีเหลือง
– ช่วงที่ 3 สารคดีเรื่อง ลุงขาวไขอาชีพ ตอนที่ 28 มุมมองของดร.วัชรพงษ์ พงษ์บริบูรณ์ ประธานมูลนิธิลุงขาวไขอาชีพ ได้พูดถึงลุงขาวไขอาชีพ เครดิตหนังสือลุงขาวไขอาชีพ
– ช่วงที่ 4 ชุมชนบ้านเสียบญวณ หมู่บ้านเสียบญวน เป็นหมู่บ้านริมชายหาดเสียบญวน ตั้งอยู่ในพื้นที่หมู่ 5 ตำบลด่านสวี อำเภอสวี จังหวัดชุมพร

.
ดำเนินรายการโดย คุณ จีระสุข ฃินะโชติ
.
ออกอากาศ 7 มิถุนายน 2566
ติดตามรับฟังได้ทาง #วิทยุราชมงคลธัญบุรี #RmuttRadio #รอบบ้านเรา #ลุงขาวไขอาชีพ #ททท #รถไฟฟ้าสายสีเหลือง #ของดี #สถานที่ท่องเที่ยว #ชุมพร #รถไฟฟ้า #ตะลิงปิง #บ้านเสียบญวณ
——————————————————————
ช่วงที่ 1 นำเสนอสารคดีเรื่อง ความเป็นมาของโครงการระบบขนส่งมวลชนสายสีเหลือง (โครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลืองฯ) ซึ่งดำเนินการโดยสำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร (สนข.) ในช่วงระหว่างปี พ.ศ. 2550 – 2554 ตามผลการศึกษาความเหมาะสมทางเศรษฐกิจ สิ่งแวดล้อม และการออกแบบเบื้องต้น
.
ช่วงที่ 2 นำเสนอบทสัมภาษณ์อาจารย์นิตยา จันทร์เรือง มหาผล อดีตโฆษกประจำกระทรวงสาธารณสุข เกี่ยวกับ ความคิดเห็นเรื่องรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ประสบการณ์การขึ้นรถไฟฟ้าในต่างประเทศ ผลกระทบที่รถไฟฟ้าสายสีเหลืองมีต่อด้านการคมนาคมและด้านเศรษฐกิจ ข้อเสนอแนะในการพัฒนาระบบการรถไฟฟ้า ข้อเสนอแนะในการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของประชาชนให้ใช้บริการรถสาธารณะมากขึ้น และคำแนะนำในการดูแลสุขภาพ
.
ช่วงที่ 3 นำเสนอสารคดีเรื่อง ลุงขาวไขอาชีพ ตอนที่ 28 มุมมองของดร.วัชรพงษ์ พงษ์บริบูรณ์ ประธานมูลนิธิลุงขาวไขอาชีพ ได้พูดถึงลุงขาวไขอาชีพ เครดิตหนังสือลุงขาวไขอาชีพ มาติดตามกันค่ะ
.
ช่วงที่ 4 ชุมชนบ้านเสียบญวณ หมู่บ้านเสียบญวน เป็นหมู่บ้านริมชายหาดเสียบญวน ตั้งอยู่ในพื้นที่หมู่ 5 ตำบลด่านสวี อำเภอสวี จังหวัดชุมพร มีสมาชิก ประกอบอาชีพประมงพื้นบ้านและเกษตรกรรม มีป่าโกงกาง ทำให้ในพื้นที่มีความอุดมสมบูรณ์ของอาหารทะเล โดยเฉพาะปูดำ ปูม้า แมงดาทะเล และมีต้นไม้ประจำชุมชนคือ ต้นนิ้วนารายณ์ ซึ่งเป็นต้นไม้มหัศจรรย์ที่ได้รับการอนุรักษ์ไว้และมีเพียงต้นเดียว
.
ข้อมูล/ วิกิพิเดีย /การท่องเที่ยวแห่งประเทสไทย (ททท.) ขอบคุณเรื่องและภาพโดย : หนุ่ม-สุทน รุ่งธัญรัตน์ ,แฟนเพจเฟซบุ๊ค : https://www.facebook.com/sutonfm100.5/