สภาคณาจารย์และข้าราชการ มทร.ธัญบุรี จัดสัมมนาโครงการประชุมวิชาการประจำปี ในหัวข้อ “อยู่ดีมีสุขอย่างยั่งยืนของบุคลากร มทร.ธัญบุรี”

เมื่อพฤหัสบตีที่ 8 มิถุนายน 2566 สภาคณาจารย์และข้าราชการ มทร.ธัญบุรี ได้จัดสัมมนาโครงการประชุมวิชาการประจำปี ในหัวข้อ “อยู่ดีมีสุขอย่างยั่งยืนของบุคลากรมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี” ณ ห้องประชุมสงค์ธนาพิทักษ์ อาคารเฉลิมพระเกียรติ 48 พระชันษา โดยมี รศ.ดร.สมหมาย ผิวสอาด อธิการบดี มทร.ธัญบุรี เป็นประธานเปิดงาน ศ.ดร.สัมพันธ์ ฤทธิเดช เลขาธิการคณะกรรมการการอุดมศึกษาและวิทยากรจากหน่วยงานต่างๆข้าร่วม มีคณาจารย์ บุคลากร มทร.ธัญบุรี เข้าร่วมทั้งในรูปแบบออนไซต์ และออนไลน์
.
ทั้งนี้ ในการสัมมนาได้มีการบรรยายพิเศษ 2 ประเด็น ดังนี้
“มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรีในปี 2566 กับรูปแบบและทิศทางของอนาคตมหาวิทยาลัยอย่างไร” โดย รศ.ดร.สมหมาย ผิวสอาด อธิการบดี มทร.ธัญบุรี และ “เหลียวหลังแลหน้า ใครว่า มหาวิทยาลัย ถูก Disruption” โดย ศ.ดร.สัมพันธ์ ฤทธิเดช เลขาธิการคณะกรรมการการอุดมศึกษา
.
ช่วงบ่าย มีการเสวนาในหัวข้อ “ประสบการณ์และการเปลี่ยนแปลงมหาวิทยาลัย เพื่อการอยู่ดีมีสุขอย่างยั่งยืนของบุคลากรในรั้วมหาวิทยาลัย” โดย ผศ.ดร.สุรพล เนสุสินธุ์ ประธานสภาพนักงานมหาวิทยาลัยขอนแก่น ผศ.ดร.กิตติศักดิ์ชัย แนมจันทร์ ประธานสภาคณาจารย์และพนักงาน มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรีและ อ.สาโรจน์ อนันตอวยพร ประธานสภาคณาจารย์และข้าราชการ มทร.ธัญบุรี โดยการสัมมนาในครั้งนี้ มุ่งเน้นให้บุคลากรทุกคนในองค์กรมีความสุขในการทำงาน เปิดโอกาสเข้าถึงการบริหารและยังได้ร่วมรับฟังข้อเสนอแนวทาง อันจะนำไปสู่บรรยากาศของมหาวิทยาลัยแห่งความสุข
.
เรียบเรียงโดย อาทิตยา ปักกะทานัง
รายงานโดย ดาริสา ตระกูลเง็ก