มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลทั้ง 9 แห่ง จัดประชุมวิชาการระดับนานาชาติ ที่จังหวัดเชียงใหม่ ขับเคลื่อนนวัตกรรมเพื่อสร้างสรรค์เศรษฐกิจสังคม มุ่งสู่ความมั่นคงและยั่งยืน


พลเอกกัมปนาท รุดดิษฐ์ องค์มนตรี เป็นประธานเปิดการประชุมวิขาการระดับชาติมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล ครั้งที่ 11 และการประชุมวิชาการระดับนานาชาติมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล ครั้งที่ 10 “วิถีราชมงคลขับเคลื่อนนวัตกรรมเพื่อสร้างสรรค์เศรษฐกิจสังคมระหว่างวันที่ 24 -26 กรกฎาคม 2562 ที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อเป็นเวทีสำหรับนักวิจัยในการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและมุมมองในด้านวิชาการ สิ่งประดิษฐ์ นวัตกรรมและเทคโนโลยีสร้างสรรค์ รวมถึงการประยุกต์ใช้เทคโนโลยี ซึ่งเป็นองค์ความรู้ที่มีความสำคัญในการสร้างประโยชน์แก่สังคมในด้านการพัฒนาเศรษฐกิจทั่วภูมิภาคของประเทศ โดยมีคณาจารย์ นักวิจัย นักวิชาการ นักศึกษาและผู้สนใจกว่า 1,000 คน ทั้งในและต่างประเทศเข้าร่วมการประชุม
ทั้งนี้ การประชุมวิชาการนานาชาติ ประกอบด้วย การบรรยายพิเศษ การนำเสนอผลงานวิจัยจากนักวิจัยของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล 9 แห่งและจากสถาบันอุดมศึกษาในประเทศและต่างประเทศ โดยมีการนำเสนอผลงานวิจัยระดับชาติ 563 ผลงาน ผลงานวิจัยระดับนานาชาติ 40 ผลงาน สิ่งประดิษฐ์นวัตกรรม 60 ผลงานและการจัดแสดงนิทรรศการต่างๆ