มทร.ธัญบุรี จัดพิธีมอบใบประกาศนียบัตรมาตรฐานสากล ที่ผ่านการอบรม CompTIA A+ และหลักสูตร CompTIA Cloud Essential เพื่อมุ่งพัฒนาศักยภาพนักศึกษาไปสู่ตลาดกลุ่มอุตสาหกรรมดิจิทัลของประเทศ และต่างประเทศ


นายวิรัช โหตระไวศยะ รักษาราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล ธัญบุรี เป็นประธานในพิธีมอบประกาศนียบัตรมาตรฐานสากล ภายใต้โครงการ พัฒนาทักษะเทคโนโลยี ในระดับ Professional สู่มาตรฐานสากล เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม 2562 ณ ห้องประชุม ปร.806 ชั้น 8 อาคารเรียนรวมและปฏิบัติการ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
สำหรับพิธีมอบประกาศนียบัตรในครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งของการอบรมหลักสูตร CompTIA A+ มีนักศึกษาเข้าร่วมจำนวน 200 คน และหลักสูตร CompTIA Cloud Essential มีนักศึกษาเข้าร่วมจำนวน 300 คน ซึ่งจัดขึ้นภายใต้โครงการ พัฒนาทักษะเทคโนโลยี ในระดับ Professional สู่มาตรฐานสากล ด้วยความร่วมมือกันของ 2 หน่วยงาน คือ สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี กับสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล เพื่อเป็นการส่งเสริมนักศึกษาให้มีความรู้ความสามารถในด้านทักษะดิจิทัล ทั้งระดับพื้นฐานและระดับสูง เป็นไปตามมาตรฐานสากล เพื่อส่งต่อนักศึกษาที่มีศักยภาพไปสู่กลุ่มอุตสาหกรรมดิจิทัล ซึ่งถือเป็นขับเคลื่อนเพื่อเข้าสู่การเป็นมหาวิทยาลัยนวัตกรรมหรือ innovative University ของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี และเป็นหนึ่งในยุทธศาสตร์ สำคัญก็คือการผลิตกำลังด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีโดยเฉพาะอย่างยิ่งเทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อช่วย ขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัลของประเทศในอนาคตอีกด้วย