เชิญชมนิทรรศการ “อิสระ สดชื่น ศรัทธา” ผลงานของคณาจารย์สาขาจิตรกรรม ภาควิชาวิจิตรศิลป์ วิทยาลัยเพาะช่าง “

RMUT TALK I เชิญชมนิทรรศการ “อิสระ สดชื่น ศรัทธา” ผลงานของคณาจารย์สาขาจิตรกรรม ภาควิชาวิจิตรศิลป์ วิทยาลัยเพาะช่าง “

สัมภาษณ์ อาจารย์ลีลา พรหมวงศ์ อาจารย์ประจำสาขาจิตรกรรม วิทยาลัยเพาะช่าง มทร.รัตนโกสินทร์

การแสดงออกซึ่งตัวตนของศิลปินในแต่ละยุคสมัยล้วนมีจุดประสงค์ จริต การแสดงออกที่สะท้อนผ่านความร่วมสมัย จากประสบการณ์ สภาพแวดล้อมตัวศิลปินที่ประกอบสร้างขึ้นเป็นผลงานศิลปะเฉพาะตน ซึ่งสะท้อนกาลเวลา สภาวะทางอารมณ์ และวีถีชีวิต บ่งบอกทัศนคติควบคู่กับทักษะที่แตกต่างหลากหลาย ผ่านการจัดการวางแผนกระบวนการขั้นตอนสร้างสรรค์ที่พัฒนามาจากข้อมูล และแรงบันดาลใจใหม่ๆ
ด้วยอาชีพการเป็นอาจารย์ในสถาบันสอนศิลปะนั้น ความรู้ย่อมต้องมาคู่กับทักษะ ซึ่งความเป็นตัวตนในการทำงาน จะแสดงผลออกมาทางรูปแบบผลงานศิลปะที่แตกต่างตามรสนิยม และความถนัด นำไปสู่การถ่ายทอดการเป็นแบบอย่างที่ดี และทำให้เรียนการสอนที่มีความหลากหลาย การพิจารณาผลงานนักศึกษาที่กว้างขวาง เมื่อความแตกต่างของอาจารย์แต่ละคนมาอยู่รวมกัน จึงส่งผลดีต่อนักศึกษาที่จะได้รับความรู้ และการประเมินคุณภาพของงานศิลปะ ด้วยความเข้าใจในเนื้อหาสาระที่ครอบคลุมทุกแขนง และการเปิดรับความคิดเห็นในหลายรูปแบบ เพื่อให้นักศึกษาสามารถอธิบายสร้างผลงานได้ทุกประเภท และเป็นอิสระทางความคิด
ดังนั้นการพัฒนาศักยภาพอาจารย์อยู่เสมอ จึงเป็นสิ่งสำคัญสำหรับทุกฝ่ายโดยเฉพาะนักศึกษา หรือผู้ที่สนใจ ซึ่งการเผยแพร่งานศิลปะในรูปแบบการจัดนิทรรศการต่อสายตาสาธารณชน ซึ่งเป็นทั้งการสร้างความกระตือรือร้นให้แก่คณาจารย์แล้ว ยังส่งผลให้ผลงานเหล่านั้นเป็นที่ประจักษ์ และสร้างชื่อเสียงให้แก่สาขา คณะ และสถาบันการศึกษาต่อไป อีกทั้งยังเป็นการระดมทุนเพื่อสนับสนุนนักศึกษาที่ขาดแคลนในด้านทุนทรัพย์ของสาขาวิชาจิตรกรรม เพื่อเป็นกำลังใจ และสร้างแรงดลใจใยการสร้างสรรค์ศิลปะให้แก่บุคคลต่างๆสามารถปรับเทคนิครูปแบบจากผลงานของคณาจารย์ในสาขาจิตรกรรมไปประยุกต์ใช้ และพัฒนาผลงานของตนต่อไป
ขอเชิญชมนิทรรศการ “อิสระ สดชื่น ศรัทธา” การแสดงผลงานของคณาจารย์สาขาจิตรกรรม ภาควิชาวิจิตรศิลป์ วิทยาลัยเพาะช่าง
พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ หอศิลป ขอเชิญชมนิทรรศการ “อิสระ สดชื่น ศรัทธา” การแสดงผลงานของคณาจารย์สาขาจิตรกรรม ภาควิชาวิจิตรศิลป์ วิทยาลัยเพาะช่าง เปิดให้เข้าชมระหว่างวันที่ 1 – 30 กรกฎาคม 2566 เวลา 09.00 – 16.00 น. ทุกวันพุธ – อาทิตย์ (ปิดให้บริการวันจันทร์ – อังคาร และวันหยุดนักขัตฤกษ์) ณ อาคารนิทรรศการ 6
หมายเหตุ : พิธีเปิดนิทรรศการวันพุธที่ 5 กรกฎาคม 2566 เวลา 16.30 น. เป็นต้นไป

รับฟังรายการได้ทาง FM 89.5 MHz วิทยุราชมงคลธัญบุรี
ออกอากาศ วันที่ 25 กรกฎาคม 2566
เวลา 14.00 – 14.30 น.
ผู้ดำเนินรายการ อาทิตยา ปักกะทานัง