อาจารย์และนักศึกษาสาขาวิชาอาหารและโภชนาการ คณะเทคโนโลยีคหกรรมศาสตร์ มทร.ธัญบุรี เป็นวิทยากรอบรมการฝึกวิชาชีพ “การทำเบเกอรี่เอกลักษณ์” ให้กับผู้ต้องขังเรือนจำธัญบุรี

เมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2567 สาขาวิชาอาหารและโภชนาการ คณะเทคโนโลยีคหกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี นำโดย ผศ.รัตนาภรณ์ มะโนกิจ, ผศ.อรวรรณ พึ่งคำ ผศ.อรอุมา คำแดง และ ผศ.ดร.เมทณี นพคุณ เป็นวิทยากรอบรมการฝึกวิชาชีพผู้ต้องขัง หลักสูตร “การทำเบเกอรีเอกลักษณ์” โดยมีนักศึกษาเป็นผู้ช่วยในการอบรมให้กับกลุ่มผู้ต้องขังเรือนจำอำเภอธัญบุรี จ.ปทุมธานี
.
สำหรับการอบรมการฝึกวิชาชีพผู้ต้องขัง หลักสูตร “การทำเบเกอรี่เอกลักษณ์” จัดขึ้นระหว่างวันที่ 25 – 26 มีนาคม 2567 ณ เรือนจำอำเภอธัญบุรี จ.ปทุมธานี มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งมอบความรู้ ทำให้ผู้ต้องขังได้รับการฝึกวิชาชีพ สามารถนำไปสร้างรายได้ให้กับผู้ต้องขังระหว่างการรับโทษ และสามารถนำไปประกอบอาชีพได้ภายหลังจากการพ้นโทษ รวมทั้งยังเป็นการสร้างเอกลักษณ์ให้กับเรือนจำอำเภอธัญบุรี ซึ่งผลิตภัณฑ์เบเกอรี่ที่มีการจัดอบรมในครั้งนี้ ได้แก่ คุ้กกี้สามเกลอ จากบัวหลวง เค้กชิฟฟ่อน และหม้อแกงเม็ดบัวหลวง ทั้งนี้ ผลิตภัณฑ์เบเกอรี่ดังกล่าวยังได้นำมาจัดจำหน่ายในร้านกาแฟ Cook&cof อีกด้วย
.
เรียบเรียงและรายงานโดย อาทิตยา ปักกะทานัง