อาจารย์และนักศึกษาสาขาการจัดการโลจิสติกส์และซัพพลายเชน บริหารธุรกิจ มทร.ธัญบุรี เข้าศึกษาดูงานบริษัทด้านการผลิตและส่งออกเครื่องใช้ไฟฟ้าแบรนด์ระดับโลก

เมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2567 ดร.วรางกูร อิศรางกูร ณ อยุธยา อาจารย์สาขาวิชาธุรกิจระหว่างประเทศและโลจิสติกส์ คณะบริหารธุรกิจ มทร.ธัญบุรี นำนักศึกษาสาขาการจัดการโลจิสติกส์และซัพพลายเชน ชั้นปีที่ 3 จำนวน 42 คน เข้าศึกษาดูงานด้านกระบวนการผลิตและการดำเนินงานของบริษัท ฟิชเชอร์ แอนด์พายเคิล แอพพลายแอนเซส (ไทยแลนด์) จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทของประเทศนิวซีแลนด์ที่ประกอบการเกี่ยวกับผลิตและส่งออกเครื่องใช้ไฟฟ้าแบรนด์ระดับโลก เป็นที่นิยมและรู้จักกันอย่างแพร่หลายในประเทศนิวซีแลนด์ ออสเตรเลีย ยุโรปและสหรัฐอเมริกา โดยได้รับการส่งเสริมจากบีโอไอ ตั้งอยู่ ณ นิคมอุตสาหกรรม อมตะซิตี้ ระยอง
.
สำหรับการเข้าศึกษาดูงานในครั้งนี้ มีจุดมุ่งหมายเพื่อนำความรู้ที่ได้มาประยุกต์ใช้ในรายวิชา Lean Management เป็นการเปิดโลกทัศน์ให้นักศึกษาได้เพิ่มพูนความรู้และช่วยเสริมสร้างประสบการณ์จากสถานประกอบการจริง รวมทั้งยังเป็นการเตรียมพร้อมก่อนออกฝึกสหกิจศึกษา ตลอดจนนำไปต่อยอดการทำงานวิจัยและพัฒนาหลักสูตรต่อไป
.
เรียบเรียงโดย อรัญญา จันทมา
รายงานโดย อาทิตยา ปักกะทานัง