มทร.ล้านนา จัดโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการ Learning Express (LeX) 2024

งานวิเทศสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล (มทร.) ล้านนาร่วมกับ Singapore Polytechnic (SP) ประเทศสิงคโปร์ จัดโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการ Learning Express (LeX) 2024 ระหว่างวันที่ 25 มีนาคม – 5 เมษายน 2567 ณ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา เชียงใหม่
.
ในโครงการครั้งนี้นักศึกษาทั้งสองสถาบัน จะร่วมกันฝึกประสบการณ์ในการสร้างนวัตกรรมเพื่อชุมชน (Social Innovation) โดยใช้ทักษะการคิดเชิงออกแบบร่วมกับทักษะการทำงานเป็นทีม การแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าและการสื่อสารภาษาอังกฤษในบริบทพหุวัฒนธรรม ซึ่งในครั้งนี้มีชุมชนเป้าหมาย 3 แห่งคือ 1.ชุมชนบ้านหัวฝาย (หัวข้อ Waste Management ) 2. บ้านกิ่วแลป่าเป้า (หัวข้อ Local Product) และ 3.บ้านปง (หัวข้อ Elderly’s Wellbeing) ตำบลบ้านกาด อำเภอแม่วาง จังหวัดเชียงใหม่ โดยมีนักศึกษา อาจารย์และบุคลากรจาก SP และ มทร.ล้านนา เข้าร่วมทั้งสิ้น 75 คน
.
โครงการอบรมเชิงปฏิบัติการ Learning Express 2024 จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 9 โดยมีการจัดครั้งแรกในปี พ.ศ. 2559 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนการแลกเปลี่ยนนักศึกษา และบุคลากรระหว่างมหาวิทยาลัย ให้ได้พัฒนาทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ได้แก่ การคิดวิเคราะห์ ความคิดสร้างสรรค์ การทำงานเป็นทีม และการสื่อสาร ให้ได้ฝึกประสบการณ์ในการสร้างนวัตกรรมเพื่อชุมชน พร้อมพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษ ในการสื่อสารและเรียนรู้วัฒนธรรมซึ่งกันและกัน
.
ธริษตรี ธนรัตนพิมลกุล วิทยุราชมงคลล้านนา รายงาน