มทร.อีสาน วิทยาเขตสุรินทร์ เปิดบ้านต้อนรับอบอุ่น การประชุมวิชาการวิจัยระดับชาติสำหรับบุคลากรสายสนับสนุนวิชาการในสถาบันอุดมศึกษา ครั้งที่ 16 “แคแสดวิชาการ’67”

วันที่ 4 เมษายน 2567 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน วิทยาเขตสุรินทร์ จัดการประชุมวิชาการวิจัยระดับชาติสำหรับบุคลากรสายสนับสนุนวิชาการในสถาบันอุดมศึกษา ครั้งที่ 16 “แคแสดวิชาการ’67” : การพัฒนางานประจำสู่การสร้างนวัตกรรมทางการศึกษาที่ยั่งยืน” ระหว่างวันที่ 3-5 เมษายน 2567 ณ ห้องประชุมชมพูพันธ์ทิพย์ ชั้น 3 อาคารเรียนรวม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน วิทยาเขตสุรินทร์ โดยมีรองศาสตราจารย์ ดร.โฆษิต ศรีภูธร อธิการบดี มทร.อีสาน เป็นประธานเปิดการประชุม และมีรองศาสตราจารย์ ดร.สำเนาว์ เสาวกูล รองอธิการบดีประจำวิทยาเขตสุรินทร์ และนางสาวปัทมา จักษุรัตน์ กรรมการ/ผู้อำนวยการฝ่ายเครือข่ายและพัฒนาบุคลากรสายสนับสนุนวิชาการ ที่ประชุมสภาข้าราชการ พนักงานและลูกจ้างมหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย (ปขมท.) เป็นตัวแทนกล่าวต้อนรับผู้เข้าร่วมการประชุม
.
สำหรับการจัดการประชุมวิชาการ “แคแสดวิชาการ’67” เกิดจากการร่วมมือกันระหว่าง มทร.อีสาน และเครือข่ายวิจัยและนวัตกรรม บุคลากรสายสนับสนุนในสถาบันอุดมศึกษา ปขมท. โดยได้เล็งเห็นและตระหนักถึงความสำคัญของงานวิจัย ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญส่วนหนึ่งที่จะสามารถนำไปเป็นเครื่องมือในการพัฒนางาน พัฒนาตนเอง ของบุคลากรสายสนับสนุนวิชาการ และสามารถนำผลของการวิจัยไปใช้ในการวางแผนการปฏิบัติงานในอนาคต เพื่อให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น
.
กิจกรรมภายในงาน มีการบรรยายในหัวข้อต่าง ๆ จากนั้นเป็นการนำเสนอผลงานทั้งแบบบรรยายและแบบโปสเตอร์ โดยแบ่งออกเป็น 3 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ กลุ่มวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และกลุ่มที่ 3 กลุ่มวิทยาศาสตร์สุขภาพ และพิธีมอบธงให้เจ้าภาพในการจัดประชุมฯ ในครั้งต่อไป คือ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
.
วราภรณ์ นามบุตร
งานประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ มทร.อีสาน
รายงาน