มทร.ล้านนา จัดงานสืบสานวัฒนธรรมไทย ปี๋ใหม่เมือง 2567

ชมรมอาจารย์และเจ้าหน้าที่อาวุโส มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล (มทร.) ล้านนา จัดกิจกรรมงานสืบสานวัฒนธรรมไทย ปี๋ใหม่เมือง ในวันที่ 7 เมษายน 2567 ณ ศาลาราชมงคล มทร.ล้านนา
กิจกรรมในครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อสืบสานประเพณีล้านนา มีการทำบุญและพิธีทางศาสนา ถวายสำรับอาหารคาวหวานแด่พระสงฆ์ เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้แก่อาจารย์และเจ้าหน้าที่อาวุโสของ มทร.ล้านนา ที่ล่วงลับไปแล้ว จำนวน 148 ท่าน พร้อมทั้งมีการรดน้ำดำหัวอาจารย์และเจ้าหน้าที่อาวุโส ด้วยน้ำขมิ้นส้มป่อยตามประเพณี เพื่อขอขมาในสิ่งที่เคยล่วงเกินและแสดงความกตัญญูต่ออาจารย์และเจ้าหน้าที่อาวุโส โดยมีคณะผู้บริหาร คณาจารย์ บุคลากรและศิษย์เก่า ร่วมพิธี เพื่อความเป็นสิริมงคล
และในวันที่ 19 เมษายน 2567 มทร.ล้านนา จะจัดโครงการ “สืบสานความรู้ ประเพณีสงกรานต์ล้านนา ” โดยจะมีกิจกรรมตลอดทั้งวัน ในช่วงเช้าจะเป็นพิธีสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำมหาวิทยาลัย การอบรมเชิงปฏิบัติการ การจัดทำสวยดอก หรือกรวยดอกไม้ การทำขนมจ็อก และในช่วงบ่ายเป็น การแข่งขันทำลาบ ส้มตำลีลา และกิจกรรมประเพณีสระเกล้าดำหัว มหาวิทยาลัยขอเชิญศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบันเข้าร่วมกิจกรรมได้ตั้งแต่เวลา 08.30 น.เป็นต้นไป

ธริษตรี ธนรัตนพิมลกุล วิทยุราชมงคลล้านนา รายงาน