มทร.ธัญบุรี ตั้งกองทุนสุขภาพนักศึกษาดูแลสุขภาพและอุบัติเหตุทั้งในและนอกประเทศ พร้อมเพิ่มงบประมาณจ้างนักศึกษาทำงานระหว่างเรียน ได้ค่าตอบแทนวันละ 300 บาท


นายวิรัช โหตระไวศยะ รักษาราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี เปิดเผยว่า ปัจจุบันมีนักศึกษาประสบปัญหาค่าใช้จ่ายในการเรียน รวมถึงค่าใช้จ่ายชีวิตประจำวันเพิ่มมากขึ้น ซึ่งที่ผ่านมามหาวิทยาลัยได้ดูแลด้านกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษาอย่างเต็มที่ แต่ยังไม่เพียงพอต่อความต้องการและความจำเป็นที่เกิดขึ้น มหาวิทยาลัยจึงให้นักศึกษาใช้เวลาว่างจากการเรียนมาทำงานหารายได้ในมหาวิทยาลัย โดยได้ค่าตอบแทนวันละ 300 บาท ซึ่งดำเนินการมา 6 ปีแล้ว ล่าสุด มหาวิทยาลัยได้เพิ่มงบประมาณ เพื่อใช้ในการจ้างนักศึกษาให้มาทำงานเป็นเงินจำนวน 3 ล้านบาท เพื่อจะได้ครอบคลุมความต้องการทำงาน ขณะเดียวกันยังมีมาตรการพิเศษสำหรับกรณีที่นักศึกษามีความจำเป็นเร่งด่วนด้านการเงิน สามารถกู้ยืมฉุกเฉินได้ เพื่อนำไปใช้ตามความจำเป็นในวงเงินไม่เกิน 5,000 บาท โดยได้รับความอนุเคราะห์จากชมรมกอล์ฟราชมงคลจัดสรรเม็ดเงินให้
นอกจากนี้ มทร.ธัญบุรี ยังได้จัดกองทุนสุขภาพนักศึกษา ที่ผ่านความเห็นชอบจากสภามหาวิทยาลัย กว่า 10 ล้านบาท เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของนักศึกษา กรณีเจ็บป่วยทั้งด้านสุขภาพและอุบัติเหตุ ไม่ว่าเหตุการณ์จะเกิดขึ้นทั้งในและนอกประเทศ โดยนักศึกษาสามารถใช้สิทธิเบิกค่าใช้จ่ายตามสิทธิที่ตนได้รับอยู่ก่อน แต่หากมีค่าใช้จ่ายเกินกว่าสิทธิที่ได้รับ ก็สามารถเบิกค่าใช้จ่ายตามประกาศของกองทุนได้ตามที่จ่ายจริง แต่ไม่เกินปีการศึกษาละ 5,000 บาท