ENERGY SAVING l สมาคมพลังงานทดแทนสู่ชุมชนฯ เตรียมจัดงานใหญ่ 3 งานต่อเนื่องตลอดเดือน ต.ค.-พ.ย. 62 l 20 ตุลาคม 2562

กิจกรรมที่ 1 ทางศูนย์วิจัยและบริการพลังงาน มทร.ธัญบุรี และสมาคมพลังงานทดแทนสู่ชุมชนแห่งประเทศไทย ได้จัดทำโครงการให้ความรู้เกี่ยวกับ “การสร้างโอกาสในการลงทุน และเทคโนโลยีโรงไฟฟ้าชุมชน” ซึ่งจะจัดขึ้นในวันศุกร์ที่ 25 ตุลาคม 2562 ณ ห้องราชพฤกษ์ ชั้น 3 คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี จ.ปทุมธานี ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.reca.or.th หรือโทรสอบถามได้ที่ 02-5493497
.
กิจกรรมที่ 2 เป็นงานประชุมวิชาการด้านพลังงานประจำปี (TREC12) ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 12 โดยเจ้าภาพในปีนี้ คือ มหาวิทยาลัยนเรศวร จ.พิษณุโลก ระหว่างวันที่ 6-8 พฤศจิกายน 2562 ภาพรวมภายในงานจะแบ่งเป็นภาคภาษาไทย ยังคงเน้นไปในเรื่องของโรงไฟฟ้าชุมชน สิ่งแวดล้อมของชุมชน SMART GRID, SMART TECHNOLOGY และภาษาต่างประเทศ ให้ความสำคัญไปในเรื่องของกังหันลมความเร็วต่ำในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (Southeast Asia)
.
กิจกรรมที่ 3 เป็นการจัดงานโดยสมาคมวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ซึ่งได้เชิญทางสมาคมพลังงานทดแทนสู่ชุมชนแห่งประเทศไทย ร่วมอภิปรายใน SECTION เกี่ยวกับ “โรงไฟฟ้าชุมชนนวัตกรรมพลังงานทดแทนและการรักษาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน” เป็นฟรีสัมมนา จัดขึ้นในวันศุกร์ที่ 15 พฤศจิกายน 2562 เวลา 14.00-16.00 น. ณ อิมแพ็คฟอรัม เมืองทองธานี สามารถลงทะเบียนผ่านทางเว็บไซต์ของวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย www.nationalengineering2019.com รับจำนวน 150 คน
.
ดำเนินรายการโดย ปิยะพงษ์ เคนทวาย และผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วิรชัย โรยนรินทร์ นายกสมาคมพลังงานทดแทนสู่ชุมชนแห่งประเทศไทย และอาจารย์ประจำมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี