มทร.ตะวันออก นำกฐินสามัคคีทอดถวาย ณ วัดเทพธารทอง อ.เขาคิชฌกูฏ จ.จันทบุรี


เมื่อวันที่ 22 ตุลาคม 2562 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก นำโดย รศ.ฤกษ์ชัย ฟูประทีปศิริ อธิการบดี เป็นประธานนำกฐิน มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก ทอดถวาย ณ วัดเทพธารทอง ตำบลพลวง อำเภอเขาคิชฌกูฏ จังหวัดจันทบุรี โดยมี พระอธิการเกรียงไกร กิตฺติธโร เจ้าอาวาสวัดเทพธารทอง เป็นประธานฝ่ายสงฆ์
ในการนี้ ได้รับเกียรติจาก ศาสตราจารย์สุนทร บุญญาธิการ ประธานคณะกรรมการปฏิบัติหน้าที่แทนสภามหาวิทยาลัยฯ รวมทั้งคณะผู้บริหาร คณาจารย์ บุคลากร นักศึกษา และสาธุชนผู้มีจิตศรัทธาร่วมพิธีสมโภช และถวายองค์กฐินด้วย สำหรับจำนวนเงินที่พุทธศาสนิกชนชาว มทร.ตะวันออก และสาธุชนผู้มีจิตศรัทธาที่ร่วมทำบุญในครั้งนี้ เป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 1,104,122.40 บาท ซึ่งจะนำไปใช้ในส่วนของการบูรณะซ่อมแซมเสนาสนะวัตถุสถานต่างๆ ภายในวัดที่ผุพังตามกาลเวลา ให้มีสภาพสมบูรณ์ เป็นสถานที่ควรแก่การบำเพ็ญกุศลสืบต่อไป
“การสืบสานทำนุบำรุงศาสนา ศิลปวัฒนธรรม ภูมิปัญญาท้องถิ่นและความเป็นไทย” เป็นหนึ่งในยุทธศาสตร์ ที่ มทร.ตะวันออก ให้ความสำคัญ ในการส่งเสริมให้นักศึกษา และบุคลากรมหาวิทยาลัยฯ ได้มีโอกาสทำกิจกรรมทางพุทธศาสนา โดยเฉพาะการสร้างกุศลด้วยการทอดถวายกฐิน ซึ่งได้ดำเนินการอย่างต่อเนื่องหลังจากออกพรรษาเป็นประจำทุกปี ซึ่งเป็นการผสานบทบาทระหว่างมหาวิทยาลัยและวัดที่อยู่โดยรอบมหาวิทยาลัย ถือเป็นการร่วมกันในการเป็นพื้นที่ให้บริการสาธารณะประโยชน์ต่อชุมชนโดยรอบ