อาจารย์นักวิจัย มทร.ล้านนา ลำปาง รับรางวัลเหรียญทอง การประกวดผลงานนวัตกรรม และสิ่งประดิษฐ์นานาชาติ IWIS 2018

รศ.ดร.วันเพ็ญ จิตรเจริญ หัวหน้าศูนย์นวัตกรรมเครื่องดื่ม และอาจารย์สาขาอุตสาหกรรมเกษตร คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการเกษตร มทร.ล้านนา ลำปาง คว้ารางวัลเหรียญทองนวัตกรรมงานวิจัยระดับนานาชาติ จากผลงานนวัตกรรมกระบวนการผลิตยอดเยี่ยม กาแฟสะอาดสร้างได้โดยใช้ยีสต์พลัส ในงานประกวดนวัตกรรมงานวิจัย IWIS 2018

รศ.ดร.วันเพ็ญ เปิดเผยว่า “ผลงาน Coffee go Green II ถือเป็นความสำเร็จร่วมกันของมทร.ล้านนา กับโรงคั่วกาแฟปรีดา ที่ได้ประดิษฐ์นวัตกรรมกระบวนการผลิตเมล็ดกาแฟด้วยเทคนิคใหม่ เริ่มตั้งแต่แนวคิดวิธีการผลิต และการตลาด ผลที่ได้รับจากกระบวนการผลิต จะเป็นพลังขับเคลื่อนให้เกิดการต่อยอดงานวิจัยและเกิดประโยชน์ในวงกว้างต่ออุตสาหกรรมกาแฟอย่างแน่นอน และในโอกาสนี้ต้องขอขอบคุณ รศ. ดร.อัญชลี สงวนพงษ์ และสมาคมส่งเสริมนวัตกรรมและการประดิษฐ์ไทย ที่ได้สนับสนุนผลงานนวัตกรรมการวิจัยนี้เข้าสู่การประกวดจนประสบความสำเร็จ”

งานประกวดนวัตกรรมงานวิจัย IWIS 2018 ( International Warsaw Invention Show )จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 12 ณ กรุงวอร์ซอร์ ประเทศโปแลนด์ ระหว่างวันที่ 15-17 ตุลาคม 2561 ที่ผ่านมา ในปีนี้มีผลงานจากนักวิจัยไทยได้รับรางวัล ทั้งหมด 5 รางวัลด้วยกัน