มทร.อีสาน ร่วมขับเคลื่อน นโยบาย “เปลี่ยนเกษียนเป็นพลัง” สร้างแพลตฟอร์ม “ห้องเรียนวัยเกษียน” เตรียมความพร้อมการเข้าสู่สังคมสูงอายุของประเทศไทย

เมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2564 ผศ.ดร.วิโรจน์ ลิ้มไขแสง อธิการบดี มทร.อีสาน พร้อมด้วย ผศ.ดร.เฉลิมพล เยื้องกลาง รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการและการประกันคุณภาพ เข้าร่วมงานแถลงข่าวกิจกรรมความร่วมมือ “เปลี่ยนเกษียณเป็นพลัง” ซึ่งจัดโดย สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) ร่วมกับ กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ณ ห้องเวิลด์บอลรูม ชั้น 23 โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ และบางกอกคอนเวนชั่นเซ็นเตอร์ เซ็นทรัลเวิลด์ โดยมี ศาสตราจารย์พิเศษ ดร.เอนก เหล่าธรรมทัศน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม เป็นประธานในพิธี และมี ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง ผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ กล่าวรายงานวัตถุประสงค์การจัดงาน
.
โดยภายในงาน ผศ.ดร.วิโรจน์ ลิ้มไขแสง อธิการบดี มทร.อีสาน ได้ร่วมลงนามความร่วมมือในการขับเคลื่อนประเด็น “เปลี่ยนเกษียณเป็นพลัง” กับ กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม และอีก 9 หน่วยงาน เพื่อเตรียมพร้อมในการเข้าสู่สังคมสูงอายุของประเทศไทย โดยการสร้างโอกาสและแรงจูงใจให้ผู้สูงอายุเข้าสู่สังคมแห่งการเรียนรู้ตลอดชีวิต
.
ผศ.ดร.วิโรจน์ ลิ้มไขแสง เผยว่า สำหรับ มทร.อีสาน จัดทำแพลตฟอร์มรูปแบบออนไลน์ โดยจัดทำเป็น “ห้องเรียนวัยเกษียณ”ซึ่งจะร่วมกับ กรมส่งเสริมการเกษตร โดยจะมีหลักสูตรส่งเสริมการสร้างอาชีพมากกว่า 100 หลักสูตร จากเครือข่ายความร่วมมือของ มทร.อีสาน ทั้งใน นครราชสีมา ขอนแก่น สกลนคร สุรินทร์ และร้อยเอ็ด เพื่อสร้างทักษะอาชีพสำหรับผู้สูงอายุวัยก่อนเกษียน รวมถึงวัยเกษียณและวัยหลังเกษียน ตามวิถี New Normal ยุคดิจิตอล ที่สามารถเรียนรู้ได้ผ่านสื่อออนไลน์ โดยตั้งเป้าหมายผู้เข้าร่วมแพลตฟอร์ม จำนวน 10,000 คนและคาดว่าจะเปิดให้ผู้สนใจเข้ารับการอบรมได้ในช่วงเดือน พ.ค.- มิ.ย. 2564 นี้ โดยจะมีการประชาสัมพันธ์ผ่านทางเว็บไซต์มหาวิทยาลัย www.rmuti.ac.th ทางเฟซบุ๊ก FB : มทร.อีสาน – RMUTI และทางช่อง YouTube : มทร.อีสาน ให้ทุกท่านได้ทราบต่อไป
.
วราภรณ์ นามบุตร งานประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ มทร.อีสาน รายงาน