Talk of the Town รอบบ้านเรา lการทำการเกษตร เส้นทางทุเรียนคุณภาพในจังหวัดนราธิวาส

Talk of the Town รอบบ้านเรา
.
– การทำการเกษตร เส้นทางทุเรียนคุณภาพในจังหวัดนราธิวาส สัมภาษณ์ คุณนายเอกพล เพชรพวง (อุ้ย) ครูภูมิปัญญาทุเรียนคุณภาพ
– บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด (รฟฟท.) ตระหนักและห่วงใยสุขอนามัยของผู้โดยสารรถไฟฟ้า จากการเปิดประเทศอย่างเต็มรูปแบบ
– ประเทศไทย เป็นเจ้าภาพจัดงานประกวด Mrs. Tourism Pageant 2022 ครั้งที่ 5
.
ดำเนินรายการโดย คุณ จีระสุข ฃินะโชติ
.
ออกอากาศ [5 กรกฎาคม 2565 ] ติดตามรับฟังได้ทาง #วิทยุราชมงคลธัญบุรี #RmuttRadio #รอบบ้านเรา
——————————————-
ช่วงที่1 สัมภาษณ์บุคคล พบกับ นายเอกพล เพชรพวง (อุ้ย) ครูภูมิปัญญาทุเรียนคุณภาพ เกี่ยวกับ ความตั้งใจในการทำการเกษตร เส้นทางทุเรียนคุณภาพในจังหวัดนราธิวาส ในช่วงสถานการณ์ไวรัสโควิด-19
1.ตามที่คุณเอกพล ฯ ได้เคยออกรายการนี้ไปแล้ว ชีวิตเปลี่ยนไปอย่างไรบ้าง 2.กรุณาเล่าเกี่ยวกับงานที่ทำอยู่ในปัจจุบันว่า มีอะไรบ้างค่ะ 3.ได้ทราบว่า คุณกำลังประกาศเปิดจองทุเรียนศรีสาคร อยากทราบว่า ตอนนี้ยอดจองเป็นอย่างไรบ้าง และความคืบหน้าในการผลิตทุเรียนเป็นอย่างไร สิ่งที่คาดหวังกับงานในครั้งนี้ 4. มีแนวคิดเกี่ยวกับ “การสร้างอาชีพ สร้างสังคม ชุมชนเข้มแข็ง “ อย่างไร 5.ทุเรียนจากไร่เพชรณิชามีคุณสมบัติพิเศษที่แตกต่างจากที่อื่นอย่างไร 6.มีวิธีเลือกทุเรียนที่ดีอย่างไร 7.ปัจจุบันนี้ น้ำมันและสินค้าต่างๆ มีราคาสูงขึ้นทำให้ประชาชนประหยัดมากขึ้นด้วยการซื้อน้อยลงหรือบริโภคสินค้าที่มีราคาไม่แพง สถานการณ์แบบนี้มีผลกระทบต่อยอดขายทุเรียนของไร่หรือไม่ และทางไร่มีวิธีเอาตัวรอดจากวิกฤตินี้อย่างไร 8.ปัจจุบันนี้ ทุเรียนเป็นที่นิยมในประเทศจีนมากและขายได้ราคาสูง ทางไร่ ฯมีแผนจะขยายตลาดทุเรียนไปยังประเทศอื่นๆหรือไม่ หรือขยายธุรกิจอะไรมาเสริมการดำเนินงานของไร่ เช่น การแปรรูปทุเรียน การผลิตพลังงานทดแทน การท่องเที่ยวเชิงเกษตรต้อนรับชาวต่างชาติที่เข้ามาหลังยกเลิก Thailand Pass หรืออื่นๆ 9.ข้อเสนอแนะอะไรบ้างต่อรัฐบาลในการช่วยเหลือผู้ผลิตทุเรียน เช่น มีการพยุงราคาหรือประกันราคาทุเรียน ทำจีไอรับรองทุเรียน จัดอีเว้นท์ส่งเสริมการขายทุเรียนทั้งในประเทศและต่างประเทศ การแก้กฎหมายเพื่อลดข้อจำกัดในการขายทุเรียน หรืออื่นๆ 9. แนะนำแหล่งท่องเที่ยวต่างๆในจังหวัดของท่าน จังหวัดนราธิวาส
—————————————————-
ช่วงที่ 2. บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด (รฟฟท.) ตระหนักและห่วงใยสุขอนามัยของผู้โดยสารรถไฟฟ้า จากการเปิดประเทศอย่างเต็มรูปแบบ พร้อมยกระดับการเดินทางเชื่อมต่อท่าอากาศยานดอนเมืองได้อย่างสะดวกสบายและปลอดภัย
นายสุเทพ พันธุ์เพ็ง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดง เปิดเผยว่า จากที่มีการประกาศเปิดประเทศอย่างเต็มรูปแบบ และผ่อนคลายเงื่อนไขการเดินทางเข้าประเทศของชาวต่างชาติ บริษัทฯ ยังคงมีความตระหนักและห่วงใยสุขอนามัยของผู้โดยสารรถไฟฟ้าเป็นสำคัญ จึงขอมอบความห่วงใยให้แก่ผู้โดยสารที่ซื้อบัตรโดยสารรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดงทุกประเภท ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2565 เป็นต้นไป รับฟรีหน้ากากอนามัย KF94 (1 แพ็ค 10 ชิ้น) ได้ที่ห้องจำหน่ายตั๋วโดยสารทุกสถานี ตั้งแต่เวลา 05.30 น. เป็นต้นไป จนกว่าของจะหมด
.
นอกจากนี้ บริษัทฯยังได้มีการประชาสัมพันธ์เผยแพร่และแนะนำวิธีการเดินทางง่าย ๆ จากสถานีกลางบางซื่อไปท่าอากาศยานดอนเมือง ทั้งขาไปและขากลับ ในโซเชียลมีเดียทุกแพลตฟอร์ม Facebook, Twitter, Instagram, Tiktok และ Youtube (ในชื่อ “RED Line SRTET”) เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ และเป็นการยกระดับการเชื่อมต่อพร้อมทั้งอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ใช้บริการได้อย่างสะดวกและปลอดภัยมากยิ่งขึ้น และหากมีข้อสงสัยสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ส่วนบริการลูกค้า 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง รถไฟฟ้าสายสีแดง ยกระดับคุณภาพชีวิตชานเมือง
.
ช่วงที่ 3. ประเทศไทย เป็นเจ้าภาพจัดงานประกวด Mrs. Tourism Pageant 2022 ครั้งที่ 5 เปิดประตูต้อนรับ นางงามนานาชาติจากทุกประเทศทั่วโลก ในวันที่ 23 ก.ย. ถึง 2 ต.ค. 2565 โดยปีนี้ ได้อังคนางค์ ชากีร่า บำรุงสรณ์ CEO บริษัทรีเจน สมาร์ท ซิตี้ (ประเทศไทยจำกัด) เป็นตัวแทนประเทศไทย โดยหวังเป็นอย่างยิ่งว่า การเป็นเจ้าภาพประกวดครั้งนี้ จะเป็นช่องทาง ในการเผยแพร่แหล่งท่องเที่ยวไทย หลังวิกฤตโควิด 19 ให้แก่สายตาชาวโลกได้เห็นอีกครั้ง และกระตุ้นเศรษฐกิจไทยให้กลับคึกคักเฉกเช่นที่เคยเป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวทั่วโลก
.
วันที่ 23 มิถุนายน 2565 ณ Show DC Mall บริษัท Tie In Corporation จัดงานแถลงข่าว ประกาศประเทศไทย เป็นเจ้าภาพจัดการประกวดเวทีโลก ของ Mrs. Tourism pageant 2022 โดยมี Mr.LAMBERTO RICALDE บริษัทMEGASTAR PRODUCTION CO. เจ้าของลิขสิทธิ์เวที จาก ประเทศฟิลิปปินส์ และ คุณอภิปภา จันทร์แก้ว Mrs. Tourism the queen mother 2019 Ceo บริษัท 365 อินเตอร์กรุ้ป เจ้าของเวทีในประเทศไทยในปีนี้ และแขกคนสำคัญมากมายเข้าร่วมงาน
หลังจาก การระบาดหนักของโควิด 19 ทุกประเทศเร่งการฟื้นฟูเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว จึงเป็นแรงบันดาลใจ และแรงผลักดันให้มีการจัดประกวด Mrs. Tourism Pageant ขึ้นในปีนี้ โดยหวังว่า นางงามแต่ละประเทศจะช่วยกันโปรโมทประชาสัมพันธ์ ช่วยผลักดันการท่องเที่ยวระหว่างประเทศ แลกเปลี่ยนแนวทางในการทำธุรกิจ กระตุ้นเศรษฐกิจให้ดีขึ้น และส่งเสริมวัฒนธรรมระหว่างกัน โดยปีนี้ มีตัวแทนนางงามที่จะเดินทางมาเข้าร่วมการประกวด ที่ เมืองไทย มากกว่า 45 ประเทศทั่วโลก อาทิเช่น เชน่ SINGAPORE, GHANA, MUARITIUS, VENEZUELA, LAOS, BOTSWANA, SOUTH KOREA, JAMAICA, ECUADOR, PERU, TABASCO-LATINA, UNITED KINGDOM, UNITED STATEES OF AMERICA, SOUTH AFRICA, MEXICO, VIETNAM, AUSTRALIA, PHILIPPINES, MYANMAR, NAMIBIA, MALAYSIA, INDIA, JAPAN, COLOMBIA, HAWAII, NEPAL,ITALY, CANADA, NEWZEALAND และประเทศไทยได้ส่งได้ คุณอังคนางค์ ชากีร่า บำรุงสรณ์ CEO บริษัท รีเจน สมาร์ท ซิตี้ (ประเทศไทยจำกัด) สาวเก่งมากความสามารถ เป็นตัวแทนเข้าร่วมประกวดกับนานาชาติ
.
งานประกวด Mrs. Tourism Pageant 2022 (pageant (n) การประกวด ครั้งที่ 5 นี้ได้รับความร่วมมือจากหลายฝ่าย ทั้งภาครัฐและเอกชน ได้แก่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) Amazing Thailand, คุณเก่ง จักรพันธ์ รัตนเพชร บริษัท WRS GROUP (World Reward Solutions) คุณพันชนะ วัฒนเสถียร นายกสมาคมการท่องเที่ยวเขาใหญ่, คุณนุศรา โผนประเสริฐ โรงแรมมณเฑียร สุรวงศ์ กรุงเทพฯ, คุณเมย์ วราลักษณ์ เนินทราย บริษัท Tie in Corporation, คุณปีเตอร์ ฟานซีส แม็คคาเทีย บริษัท SustainLearning LLC, คุณกฤติยาณี พรมแพง ฯลฯ