All around the world l การหลงตัวเอง แบบพอดี ช่วงสร้างความเข้มแข็งทางสุขภาพจิต

– งานวิจัยจากมหาวิทยาลัยควีนส์เบลฟาสต์ ประเทศไอร์แลนด์เหนือ ชี้ให้เห็นว่า การหลงตัวเองในระดับหนึ่งอาจจะเป็นเรื่องที่ดี แต่เบื้องต้นขึ้นอยู่กับสถานการณ์รอบข้างด้วย

– จีน ประกาศแนวทางการควบคุมการเล่นเกม โดยห้ามเยาวชนเล่นเกมเกินวันละ 90 นาที (วันปกติ) และไม่เกิน 3 ชั่วโมง (ในวันหยุด) รวมถึงการควบคุมการจ่ายเงินในเกมสูงสุด 866 บาท (200 หยวน) ในอายุ 8-16 ปี และผู้ที่มีอายุ 16-18 ปี จ่ายได้ไม่เกิน 1,732 บาท (400 หยวน)

– เกาหลีใต้ ให้บริการจัดงานศพสำหรับคนที่มีชีวิตอยู่ หวังเพิ่มประสบการณ์การเรียนรู้เพื่ออยู่ร่วมกับผู้อื่นในสังคม การให้อภัย การคืนดีกัน และใช้ชีวิตที่เหลืออย่างมีความสุข

– ออสเตรเลีย ประกาศยกเลิก “ค่าปรับ” หนังสือที่ยืมในห้องสมุด หลังพบว่าหลายเมืองที่ยกเลิกไปก่อนหน้าที่ มีผู้ที่เข้ามาเป็นสมาชิกและนำหนังสือกลับมาคืนเพิ่มมากขึ้น ทั้งนี้ กรณีที่ค้างค่าปรับช้ากว่ากำหนดจะเปลี่ยนเป็นการจ่ายค่าหนังสือตามมูลค่านั้นๆ แทน อย่างไรก็ตาม มาตรการดังกล่าวชี้ให้เห็นว่าในนิวยอร์กมีเยาวชนกลับมาใช้บริการห้องสมุดเพิ่มสูงขึ้นถึง 10 เปอร์เซ็นต์

:: รายการ All around the world ออกอากาศทางสถานีวิทยุกระจายเสียงมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี เอฟ.เอ็ม. 89.5 เมกะเฮิรตซ์ ดำเนินรายการโดย ปิยะพงษ์ เคนทวาย และอาทิตยา ปักกะทานัง