มทร.ล้านนา ลงนามบันทึกข้อตกลงกับ สกว. ดำเนินโครงการต่อเนื่องเพื่อฟื้นฟูระบบนิเวศน์ป่า อ.แม่แจ่ม


รศ.ศีลศิริ สง่าจิตร ผู้ปฏิบัติหน้าที่ อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ลงนามบันทึกข้อตกลง การดำเนินงานโครงการภายใต้การสนับสนุนงบประมาณ ระหว่าง สำนักงานกองทุนสนับสนุนการวิจัย หรือ สกว. และมทร.ล้านนา เพื่อดำเนินโครงการ “การฟื้นฟูระบบนิเวศชุมชนป่าเสื่อมโทรม จากการทำเกษตรเชิงเดี่ยว และยกระดับคุณภาพชีวิตของชุมชน” บ้านแม่ขี้มูก ตำบลบ้านทับ อำเภอแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 7 มกราคม 2562
ณ มทร.ล้านนา

ดร.ภาสวรรธน์ วัชรดำรงค์ศักดิ์ ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและพัฒนา มทร.ล้านนา ผู้ดำเนินโครงการ เปิดเผยว่า “สำหรับการลงนามบันทึกข้อตกลง เพื่อดำเนินโครงการในครั้งนี้ เป็นโครงการต่อเนื่องปีที่ 2 ที่มีระยะเวลาดำเนินการระหว่างวันที่ 15 สิงหาคม 2561 – 14 ธันวาคม 2562 ซึ่งสถาบันวิจัยและพัฒนา ในฐานะหน่วยจัดการงานวิจัยของ มทร.ล้านนา ได้ร่วมกับคณาจารย์ ลงพื้นที่วิเคราะห์สถานการณ์ปัญหาและความต้องการของคนในพื้นที่ และดำเนินโครงการอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้คนในชุมชนบ้านแม่ขี้มูกมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น”

มทร.ล้านนา มีโครงการที่ผ่านการพิจารณาให้ได้รับทุนสนับสนุน จาก สกว. จำนวน 11 โครงการ มีคณาจารย์ผู้วิจัยจาก 3 คณะ คือคณะวิศวกรรมศาสตร์ คณะบริหารธุรกิจและศิลปศาสตร์และคณะศิลปกรรมและสถาปัตยกรรมศาสตร์ เข้าร่วมลงนามในครั้งนี้ด้วย