SME CHAMPION : จับตาการถือหุ้น Grab Thailand ของกลุ่มเซ็นทรัล

SME CHAMPION : จับตาการถือหุ้น Grab Thailand ของกลุ่มเซ็นทรัล

ดร.อุดมธิปก ไพรเกษตร​ กรรมการผู้จัดการบริษัท ดิจิทัล บิสิเนสคอนเซ้าท์ จำกัด ได้วิเคราะห์การเข้าถือหุ้นในกลุ่มธุรกิจ Grab Thailand ของกลุ่มเซ็นทรัล ได้ว่า……สิ่งที่เซ็นทรัลจะได้คือการต่อยอดธุรกิจของเซ็นทรัล ปัจจุบัน ผู้บริโภคส่วนใหญ่ สั่งของออนไลน์มากขึ้น เมื่อมีการเข้ามาจับมือในกลุ่มธุรกิจของแกร็บ ก็จะเข้ามาต่อยอดการซื้อของออนไลน์

สิ่งที่คาดว่าจะเกิดขึ้น คือ แกร็บจะมาส่งของจากร้าน ศูนย์การค้า ร้านค้าปลีกต่างๆ ของเซ็นทรัล ไปที่บ้านให้ลูกค้า โดยใช้บริการของแกร็บที่เป็นเครือข่ายกัน นอกจากนี้ การส่งอาหารจากร้านค้าในเครือเซ็นทรัล นับเป็นอีกเป้าหมายหนึ่งเช่นเดียวกัน ส่วนในเรื่องของการเดินทางที่เป็นจุดเด่นของแกร็บนั้น ถูกนำมาเชื่อมโยงสู่การรับ-ส่งลูกค้าที่เข้าพักตามโรงแรมในเครือของเซ็นทรับ นับว่าแกร็บจะทำหน้าที่เชื่อมโยงการบริการนักท่องเที่ยวเดินทางไปที่ต่างๆ ได้มากขึ้น

ดังนั้น เซ็นทรัล จึงมีความคาดหวังไว้ว่าจะได้เข้าถึงฐานข้อมูลของลูกค้าทุกกลุ่ม เพราะฉะนั้น เซ็นทรัลจะได้ประโยชน์ จะได้ช่องทางส่งโปรโมชั่นผ่านข้อมูลที่แกร็บมีข้อมูลในมือ

ส่วนในกลุ่มเอสเอ็มอีจะเหนื่อยมากขึ้น ซึ่งหากมีจุดแข็งและเรียนรู้การพัฒนาธุรกิจเอสเอ็มอีของเราอย่างต่อเนื่อง ก็จะสามารถเดินทางหรือทำธุรกิจให้เติบโตได้เช่นกัน

 

#SME_Champion 14.00-14.30 โดย ดร.อุดมธิปก ไพรเกษตร และ ปิยะพงษ์ เคนทวาย