มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา จัดงาน “เกษตรราชมงคล” ครั้งที่ 4 แสดงนวัตกรรม พร้อมแข่งขันทักษะของนักศึกษาราชมงคล


คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการเกษตร มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา น่าน ได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันทักษะทางวิชาการ “เกษตรราชมงคล” ครั้งที่ 4 และในโอกาสเดียวกันนี้ยังได้ร่วมกับภาคีเครือข่ายจัดงานเกษตรน่านแฟร์ ครั้งที่ 2 ระหว่างวันที่ 25 -26 มกราคม 2562 ณ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา น่าน

รศ.ศีลศิริ สง่าจิตร ผู้ปฏิบัติหน้าที่อธิการบดี มทร.ล้านนา เปิดเผยว่า “การจัดงาน “เกษตรราชมงคล” ในครั้งนี้ เป็นการจัดงานที่ทำให้มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลทั่วประเทศ ได้มาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ทักษะทางวิชาการ ด้านเทคโนโลยีการเกษตรและทักษะปฏิบัติการต่างๆ 8 กลุ่มสาขา 42 ทักษะ ในแต่ละสาขา คือ สาขาพืชศาสตร์และสาขาเทคโนโลยีภูมิทัศน์ สาขาสัตวศาสตร์ สาขาประมง สาขาอุตสาหกรรมเกษตร สาขาคอมพิวเตอร์ สาขาเครื่องจักรกลเกษตร สาขาวิทยาศาสตร์ และการแข่งขันส่วนกลาง ซึ่งมีตัวแทนนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล ทั้ง 9 แห่ง กว่า 1,000 คน เข้าร่วมแข่งขัน ถือเป็นเวทีที่เปิดโอกาสให้นักศึกษาได้เรียนรู้ เพิ่มพูนความรู้ และสร้างประสบการณ์ชีวิต ก่อนจบการศึกษาออกไปสู่สังคมการทำงาน”

นอกจากการแข่งขันทักษะต่างๆ ภายในงานยังมีการประกวดผลงานทางการเกษตรและปศุสัตว์ การจำหน่ายสินค้าทางการเกษตร กิจกรรมเกษตรน่านแฟร์ โคเนื้อเมืองน่าน มหกรรมเกษตรอินทรีย์วิถีน่าน มหกรรมข้าววิถีน่าน การแข่งขันขี่ม้า การประกวดร้องเพลงและการประกวดธิดาผ้าน่าน และจะมีการจัดแสดงนิทรรศการจากภาครัฐและเอกชน ไปจนถึงวันที่ 31 มกราคม 2562 นี้