MY COMPUTER l เครื่องคิดเลข window 10 จัดให้ใช้ฟรี

นายอรรถพล สังขวาสี ผู้อำนวยการสำนักความร่วมมือ สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) เปิดเผยว่า สอศ. ได้จัดกิจกรรมอาชีวะอาสา เป็นประจำต่อเนื่องทุกปี ซึ่งในปีนี้เป็นปีที่ 15 เพื่อปลูกฝังสร้างจิตอาสาให้กับนักเรียนนักศึกษาอาชีวะ โดยจัดให้มี 4 กิจกรรม คือ
1. อาชีวะอาสา เทศกาลสงกรานต์ โดยร่วมกับ กรมการขนส่งทางบก
2. โครงการรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุในสถานศึกษา ระหว่างเดือนกุมภาพันธ์-พฤษภาคม 2562
3. โครงการตรวจเข้มข้นรถโดยสารสาธารณะ กิจกรรมนี้ได้ร่วมกับกรมการขนส่ง เพื่อตรวจสอบความพร้อมของรถโดยสารสาธารณะ และคนขับรถ ก่อนให้บริการพี่น้องประชาชนที่จะเดินทางกลับภูมิลำเนา ซึ่งมีระยะเวลา 3 ระยะ ประกอบด้วย
ระยะที่ 1 ระหว่างวันที่ 15-21 มีนาคม 2562
ระยะที่ 2 ระหว่างวันที่ 4-11 เมษายน 2562
ระยะที่ 3 ระหว่างวันที่ 11-17 เมษายน 2562
4. โครงการ PTT ENGINE TUNEUP ซึ่งร่วมกับ ปตท. ในการให้บริการตรวจสภาพรถยนต์​ พร้อมกับการปรับแต่งเครื่องยนต์ให้เหมาะสม และประหยัดพลังงาน

ทั้งนี้ สำหรับนักเรียนนักศึกษาที่เข้าร่วมในโครงการ ได้มีการเปิดโอกาสให้ทุกสาขาเข้ามาทำหน้าที่ต่างๆ ตามความถนัด เช่น สาขาช่างยนต์ จะให้บริการตรวจเช็คสภาพรถยนต์ รถจักรยานยนต์ , สาขาบริหารธุรกิจ จะให้บริการต้อนรับ/ดูแลประชาชนที่มาขอรับบริการ

อย่างไรก็ตาม ประชาชนที่มีแผนการเดินทางในช่วงเทศกาลสงกรานต์ สามารถเข้ารับบริการฟรีจากนักเรียนนักศึกษา สอศ. “อาชีวะอาสา” ได้ทั้ง 250 จุดทั่วประเทศ โดยจะมีป้ายบอกทางเป็นระยะก่อนถึงจุดให้บริการ รวมทั้ง ยังมีน้ำดื่ม กาแฟ และบริการนวดผ่อนคลายอีกด้วย ซึ่งสามารถตรวจเช็ตจุดให้บริการได้ที่แอพพลิเคชั่น “อาชีวะอาสา” ดาวน์โหลดได้ทั้งระบบแอนดรอยด์ และ IOS