มทร.ธัญบุรี พร้อมเปิดเทอม 22 พ.ย.นี้ เน้นการเรียนออนไลน์ เริ่มสลับเรียนออนไซต์เดือน ธ.ค.

รศ.ดร.สมหมาย ผิวสอาด อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี กล่าวว่า ในวันที่ 22 พ.ย.นี้ มทร.ธัญบุรี จะเปิดภาคเรียนที่ 2 โดยในช่วงสัปดาห์แรกของการเปิดภาคเรียนจะเน้นการสอนภาคทฤษฎีและยังคงเป็นการเรียนแบบออนไลน์ จากนั้นต้นเดือน ธ.ค. คาดว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 น่าจะมีทิศทางที่ดีขึ้น รวมถึงมาตรการต่างๆจะมีการผ่อนคลาย จะดำเนินการจัดการเรียนการสอนแบบไฮบริด (hybrid learning) เป็นการเรียนออนไลน์ ควบคู่กับการเรียนออนไซต์ โดยจำนวนนักศึกษาที่จะเข้ามาเรียนในมหาวิทยาลัยต่อห้องนั้น จะต้องขึ้นอยู่กับประกาศของ ศบค.และของจังหวัดปทุมธานี
.
ซึ่งจากการสำรวจตัวเลขของนักศึกษาที่ได้รับการฉีดวัคซีนโควิด-19 เมื่อวันที่ 31 ต.ค.2564 พบว่า มีนักศึกษาได้รับการฉีดเข็ม 1 จำนวน 3,113 คน และเข็ม 2 จำนวน 4,081 คน ส่วนเรื่องที่พักนักศึกษานั้น มทร.ธัญบุรี ได้นัดผู้ประกอบการหอพักมาประชุม เพื่อชี้แจงเกี่ยวกับมาตรการรองรับการเปิดเทอม พร้อมทั้งทำความเข้าใจเกี่ยวกับการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 หรือหากมีการติดโควิด-19 จะมีแผนรองรับสถานการณ์อย่างไร โดยปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด ส่วนการประชาสัมพันธ์เพื่อรับนักศึกษาเข้าเรียนในปีการศึกษา 2565 นั้น ปัจจุบันได้ปรับรูปแบบเป็นการแนะแนวการศึกษาต่อ มทร.ธัญบุรี ผ่านระบบ ZOOM, Microsoft Teams และ Line โดยประสานตรงไปยังอาจารย์แนะแนวของโรงเรียนต่างๆ มีสถานศึกษาเข้าร่วมโครงการกว่า 120 แห่งจากทั่วประเทศ
.
ทั้งนี้ มทร.ธัญบุรี ยังได้ลงนามความร่วมมือทางวิชาการ MOU กับสถานศึกษาต่างๆเพื่อสร้างความร่วมมือในการรับนักเรียน นักศึกษา ทั้งระดับมัธยมศึกษาและอาชีวศึกษา เข้าศึกษาใน มทร.ธัญบุรี ซึ่งปัจจุบันมีสถานศึกษาสนใจเข้าร่วมโครงการนี้กว่า 437 แห่ง
.
ณัฐพล ดีอุต วิทยุราชมงคลธัญบุรี รายงาน