SME CHAMPION l โอกาสเพิ่มยอดขายของร้านอาหาร ด้วยเครื่องมือ Digital

ในช่วง SME TALK วันนี้คุยกับ อ.ชานนท์​ มหาสิงห์ Director Co-Founder, WCN Food Academy แนะนำผู้ประกอบการร้านอาหารในยุคนี้ ควรจะนำเครื่องมือ Digital มาปรับใช้กับรูปแบบของธุรกิจ

1. ทำสื่อออนไลน์ เพื่อให้คนรู้จักร้านของเรา แล้วจะทำให้คนอยากมาที่ร้าน เป็นการสร้างความรู้จัก สิ่งที่สำคัญคือ การสร้างความประทับใจ และต้องเข้าใจว่าการทำสื่อออนไลน์ ไม่เหมือนกันการทำสื่อในรูปแบบเดิม ทั้งวิทยุ โทรทัศน์ หรือหนังสือพิมพ์ ต้องปรับความคิดเพื่อใช้งานสื่อออนไลน์ให้เกิดประโยชน์มากที่สุด
2. ใช้สื่อออนไลน์ บน Platform E-Commerce เช่น Shopee, Lazada ธุรกิจร้านการก็สามารถนำสินค้าขึ้นไปขายได้เช่นเดียวกัน แต่ก็อาจจะต้องปรับบรรจุภัณฑ์เพื่อการขนส่งให้เหมาะสม
3. ขยายการสร้างช่องทางร่วมกับ Partner ในกลุ่มธุรกิจร้านอาหาร เช่น Wongnai, Hungry Hub
4. กรณีการใช้ Delivery อาจจะเพิ่มเบอร์ติดต่อ รวมถึง แนะนำไว้ใน Social Media หรืออาจจะร่วมกับ Grab, Line Man
5. ทำฐานข้อมูลลูกค้าโดยการใช้ Line@ แล้วจัดโปรโมชั่นด้วยการสร้าง E-Coupon แจกให้ลูกค้าเพื่อเพิ่มความสนใจและปริมาณการซื้อได้

ติดตามบทวิเคราะห์จาก อ.ชานนท์ มหาสิงห์ ได้ทุกวันศุกร์ 14.20-14.30 น.

SME CHAMPION l ติดตามข่าวสารการส่งเสริม SME กับ ดร.อุดมธิปก ไพรเกษตร​ (กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดิจิทัลบิสิเนส คอนซัลท์ จำกัด และปิยะพงษ์ เคนทวาย