มทร.ล้านนา ร่วมกับวิทยาลัยอาชีวะหนานจิง เปิดสถาบันจิงซื่อ ขยายความร่วมมือในด้านการศึกษา การปลูกฝังทักษะพัฒนาเศรษฐกิจไทย-จีน อย่างยั่งยืน

เมื่อเดือนธันวาคม 2564 ที่ผ่านมา ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.จัตตุฤทธิ์ ทองปรอน รักษาราชการแทน อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ร่วมพิธีเปิด “สถาบันจิงซื่อ (เทคโนโลยีการตรวจสอบและซ่อมบำรุงพลังงานใหม่) ของวิทยาลัยอาชีวศึกษาและเทคนิคการขนส่งหนานจิงและมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ในรูปแบบออนไลน์
.
โดยมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา เป็นสถาบันการศึกษาแห่งที่สองของประเทศไทยใน “โครงการแลกเปลี่ยนด้านมนุษยศาสตร์ในโครงการจิงซื่อ” ที่สร้างสภาพแวดล้อมพื้นฐานและแพลตฟอร์มในการสานต่อความร่วมมือเปิดการศึกษาสู่โลกภายนอก พัฒนาความหลากหลาย รวมถึงการบูรณาการทางวัฒนธรรม ในลักษณะการฝึกอบรมบุคลากร การฝึกอบรมครู การวิจัยหลักสูตรและการสร้างทรัพยากร เสริมสร้างการวิจัย ด้วยความร่วมมือพหุภาคี โดยความร่วมมือครั้งนี้จะเป็นต้นแบบของความร่วมมือระดับอุดมศึกษาระหว่างไทย- จีน สร้างรูปแบบใหม่ของการบูรณาการระหว่างประเทศด้านการอุตสาหกรรมผลิตและการศึกษา เพื่อสร้างรูปแบบนิเวศวิทยาใหม่ ให้อุตสาหกรรมและการศึกษาก้าวไปข้างหน้าอย่างมั่นคงในอนาคต วันที่ 23 ธันวาคม 2564
.
สิริญญา ณ นคร วิทยุราชมงคลล้านนา