FIN TALK รอบรู้เรื่องการเงิน I EP.4 I เตรียมตัวเกษียณอย่างสร้างสรรค์

FIN TALK รอบรู้เรื่องการเงิน I EP.4 I เตรียมตัวเกษียณอย่างสร้างสรรค์
.
5 วิธีสร้างสุขสำหรับการเปลี่ยนแปลงหลังเกษียนอายุ
1.สุขสบาย – ผู้สูงอายุควรดูแลสุขภาพร่างกายของตนเองให้แข็งแรง โดยการออกกำลังกายตามศักยภาพและความสนใจ ไม่น้อยกว่า 30 นาทีต่อครั้ง อย่างน้อย 3 ครั้งต่อสัปดาห์ มีการออกแรงกายในชีวิตประจำวัน สามารถทำสิ่งต่างๆ ได้ตามสภาพที่เป็นอยู่
ทำงานอดิเรกที่ชอบ มีเศรษฐกิจหรือปัจจัยที่จำเป็นเพียงพอ ไม่มีอุบัติภัยหรืออันตราย มีสภาพแวดล้อมที่ส่งเสริมต่อสุขภาพ
2.สุขสนุก – ผู้สูงอายุสามารถเลือกวิถีชีวิตที่รื่นรมย์ สนุกสนาน ด้วยการทำกิจกรรมนันทนาการ หรือร่วมกิจกรรมต่างๆ ที่ทำให้อารมณ์ดี จิตใจสดชื่น แจ่มใส กระฉับกระเฉง มีชีวิตชีวา รวมถึงการเล่นกีฬา คนตรี และทำงานศิลปะ
3.สุขสง่า – เป็นการสร้างความรู้สึกพอใจในชีวิต ความภาคภูมิใจ ความเชื่อมั่น การยอมรับนับถือ การให้กำลังใจตนเอง ความเห็นอกเห็นใจผู้อื่น การเอื้อเฟื้อแบ่งปันและช่วยเหลือผู้อื่น เช่น การทำกิจวัตรประจำวัน การทำงานบ้าน ดูแลเด็ก ช่วยเหลือกิจกรรมในครอบครัวและชุมชน เป็นต้น
4.สุขสว่าง – เป็นความสามารถของผู้สูงอายุในด้านความจำ ความคิดอย่างมีเหตุมีผล การสื่อสาร การวางแผนแก้ปัญหา และการจัดการสั่งต่างๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
5.สุขสงบ เป็นความสามารถของผู้สูงอายุในการรับรู้และเข้าใจความรู้สึกของตนเอง รู้จักควบคุมอารมณ์ สามารถจัดการกับสภาระอารมณ์ที่เกิดขึ้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ ฝึกคิดบวก หาวิธีผ่อนคลายความเครียด ฝึกสติ สมาธิ สามารถปรับตัว และยอมรับสิ่งที่เกิดขึ้นตามความเป็นจริงได้

.

ติดตามรับฟังรายการได้ทาง
FM 89.5 MHz สถานีวิทยุกระจายเสียง มทร.ธัญบุรี
วันอาทิตย์ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 8.00 – 8.30 น.
นำเสนอสาระความรู้โดย คณะบริหารธุรกิจ