CinemaCafe l The Vault (2021) และ Mission Majnu (2023)

CinemaCafe l The Vault (Jaume Balaguero, 2021) และ Mission Majnu (กำกับ Shantanu Bachi, 2023)
.
The Vault (Jaume Balaguero, 2021) ภาพยนตร์แอ็คชั่นระทึกขวัญในชื่อภาษาไทยว่า หยุดโลกปล้น (ในบางภูมิภาคใช้ชื่อว่า Way Down) บอกเล่าเรื่องราวของหนุ่มอัจฉริยะนักศึกษาจากมหาวิทยาลัย Cambrige ชื่อ Thom Johnson (รับบทโดย
Freddie Highmore) ผู้ชึ่งโดนทาบทามจากเจ้าของบริษัทกู้ซาก Walter Moreland (รับบทโดย Liam Cunningham) ให้เข้าร่วมทีมชิงสมบัติโบราณ (3 เหรียญสำคัญของราชวงศ์สเปน)
.
ที่จะถูกเก็บไว้ในธนาคารแห่งชาติสเปนที่เมือง Madrid ที่ไม่เคยมีใครบุกเข้าไปได้มาก่อน Thom และทีมงานต้องวางแผนการโจรกรรมให้ได้ภายในระยะเวลา 105 นาทีของการแข่งฟุตบอลโลกนัดชิงชนะเลิศ ปี พ.ศ. 2010 ระหว่างสเปนกับฮอลแลนด์ ที่ทุกคนจดจ่อกับการแข่งขันครั้งสำคัญนี้
.
Mission Majnu (กำกับ Shantanu Bachi, 2023) ภาพยนตร์อินเดีย แนว Action Drama สร้างจากแรงบันดาลใจในเหตุการณ์จริง ที่เกิดขึ้นช่วงทศวรรษที่ 70 ซึ่งเป็นยุคสงครามเย็นที่เกิดขึ้นทั่วโลก ในตอนต้นเรื่องของภาพยนตร์กล่าวถึงสงครามระหว่างอินเดียกับปากีสถาน ในช่วงปี 1971 ขณะที่นางอินทิรา คานธี เป็นนายกรัฐมนตรี มีการแข่งขันสร้างอาวุธนิวเคลียร์ระหว่างอินเดียกับปากีสถาน สงครามข้อมูลเป็นสิ่งสำคัญ อินเดียได้ส่งสายลับเพื่อไปสืบข้อมูลว่าปากีสถานได้แอบสร้างอาวุธนิวเคลียร์ที่ไหน

ใน Mission Majnu อามาน พระเอกของเรื่องทำหน้าที่เป็นสายลับเพื่อไปสืบหาข้อมูลเรื่องการสร้างอาวุธนิวเคลียร์ที่ กรุงราวัลปินดี ประเทศปากีสถาน พระเอกปลอมตัวเป็นช่างตัดเสื้อจนได้พบรักกับสาวปากีสถาน ชีวิตรักของ อามาน ดำเนินควบคู่กับปฏิบัติการค้นหาสถานที่สร้างอาวุธนิวเคลียร์ ภาพยนตร์สะท้อนให้เห็นว่าความสัมพันธ์อย่างมีมิตรภาพระหว่างผู้คนทั้งอินเดียและปากีสถาน ในขณะที่ความขัดแย้งทางการเมืองระหว่างสองประเทศล้วนทำลายความสงบสุขของประชาชน
.
ดำเนินรายการโดย ดร.ภัสสร สังข์ศรี และ พลอย ศรีสุโร
.
ออกอากาศ[ 12 มีนาคม 2566 ] ติดตามรับฟังได้ทาง #วิทยุราชมงคลธัญบุรี #RmuttRadio #CinemaCafe #thevault #MissionMajnu