Talk of the Town รอบบ้านเรา l งาน SME นครปฐม Festival ตอกย้ำนครปฐมเมืองน่าเที่ยว

Talk of the Town รอบบ้านเรา
– จากหนังสือ ลุงขาวไขอาชีพ หนึ่งคนคิด หลายชีวิตเติบโต (พิมพ์ครั้งที่ 4)
– ชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยว (ช.ส.ท.) หนุนจัดงาน SME นครปฐม Festival ตอกย้ำนครปฐมเมืองน่าเที่ยว
-งานวัฒนธรรมสองฝั่งเจ้าพระยา มหาเจษฎาบดินทร์ ประจำปี 2566 ปีนี้จัดภายใต้แนวคิด “วิถีน้ำ วิถีนนท์ ยลสายชล สองฝั่งเจ้าพระยา สักการะมหาเจษฎาบดินทร์”
.
ดำเนินรายการโดย คุณ จีระสุข ฃินะโชติ
.
ออกอากาศ 29 มีนาคม 2566
ติดตามรับฟังได้ทาง #วิทยุราชมงคลธัญบุรี #RmuttRadio #รอบบ้านเรา #ลุงขาวไขอาชีพ #ททท #SMEนครปฐม #วิถีนนท์ #เจ้าพระยา #มหาเจษฎาบดินทร์

……………………………………………………………………………………………………
ช่วงที่ 1 ( ตอนที่ …. ) ต่อเนื่องจากตอนที่แล้ว

ที่มา// หนังสือ ลุงขาวไขอาชีพ พิมพ์ครั้งที่ 4   : หนึ่งคนคิด หลายชีวิตเติบโต (ภาพ)

และติดตามมุมมองของท่านอาจารย์ทินวัฒน์ มฤคพิทักษ์ หรือ ดร.วัชรพงษ์ พงษ์บริบูรณ์ ประธานมูลนิธิลงุขาวไขอาชีพ ซึ่งได้พูดถึงลุงขาวไขอาชีพไว้ พอสังเขปดังนี้………………..

ช่วงที่ 2 / ตอน

ชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยว  (ช.ส.ท.) หนุนจัดงาน SME นครปฐม Festival ตอกย้ำนครปฐมเมืองน่าเที่ยว

ท่านผู้ฟังคะ คุณวรางคณา สุเมธวัน ประธานชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยว (ช.ส.ท.) นำสื่อมวลชนจากส่วนกลาง ร่วมงานแถลงข่าว SME นครปฐมเฟสติวัล ครั้งที่ 1 ที่บริเวณลานหน้าพระร่วงโรจนฤทธิ์ องค์พระปฐมเจดีย์ ซึ่งงานจัดตั้งแต่ วันที่ 1-7 พ.ค.2566  โดยมี นายสมเกียรติ พูลสุขเสริม รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม ให้เกียรติเป็นประธานแถลงข่าว พร้อมด้วย คุณกันตพงษ์ ธนเนืองโรจน์ นายกสมาคมส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวไทย (TTPA), คุณสมศักดิ์ ธีรภาพสกุลวงศ์ ประธานสมาพันธ์ SME นครปฐม และประธานสมาพันธ์SME ทั้ง7อำเภอของจังหวัดนครปฐม, คุณสุรศักดิ์ หุบชบา รองผู้อำนวยการสำนักงานราชบุรี การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย รวมถึงผู้ประกอบการ หัวหน้าส่วนชุมชน เข้าร่วมงานจำนวนมาก บริเวณลานหน้าพระร่วงโรจนฤทธิ์ องค์พระปฐมเจดีย์ จังหวัดนครปฐม

คุณวรางคณา สุเมธวัน ประธานชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยว (ช.ส.ท.) กล่าวว่า ส่วนตัวเคยอยู่จังหวัดนครปฐมหลายปี และความรู้สึกประทับใจนั้นยังคงอยู่ ส่วนการเดินทางมาจังหวัดนครปฐมครั้งนี้ ก็ได้เชิญชวนสื่อมวลมาอัพเดตคืบหน้าด้านการท่องเที่ยว และของดีจังหวัดนครปฐม ในความรู้สึกลึกๆ อยากกลับมาช่วยทำให้บ้านนี้ เจริญเติบโตไปข้างหน้าโดยพลังจากสื่อมวลชน และก็มีความยินมาช่วย นครปฐม เมืองใกล้ๆบ้าน ใกล้ๆกรุงเทพฯที่จะกลายเป็นอีกสถานที่หนึ่ง ที่นักท่องเที่ยวต้องมาเที่ยวที่จังหวัดนครปฐม มากินของอร่อย มาชมของดี ชื่นชมงานศิลปะวัฒนธรรม ตำนานจังหวัดนครปฐม ที่สำคัญที่สุด เราได้นำข่าวการท่องเที่ยวกลับไปเผยแพร่ต่อไป

คุณสมศักดิ์ ธีรภาพสกุลวงศ์ ประธานสมาพันธ์ SME นครปฐม กล่าวว่า งาน SME นครปฐม Festival เป็นการจัดงานครั้งแรก จัดโดยสมาพันธ์ SME นครปฐม เพื่อส่งเสริมและผลักดันผู้ประกอบการเพิ่มยอดขาย และกระตุ้นเศรษฐกิจในจังหวัด พร้อมทั้งสร้างความภูมิใจให้คนรุ่นใหม่ในการเป็นผู้ประกอบการ ซึ่งภายในงานมีบูธร่วมออกร้านกว่า 300 บูท และมีกิจกรรมหลากหลาย เช่น นั่งรถรางเที่ยวชม พระราชวังสนามจันทร์ สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดนครปฐมอีกมิติหนึ่ง นอกจากนี้ยังมี กิจกรรมอื่น ๆ เช่น กิจกรรมประกวดคลิปวีดีโอ ทำคอนเท้นท์ ชิงรางวัล และมีกิจกรรมอื่น ๆ ที่สนุกสนานน่าสนใจอีกหลายอย่าง จะมีการจัดทริปพานักท่องเที่ยวมาเที่ยวงาน ซึ่งเป็นการโปรโมทจังหวัดนครปฐมให้เป็นที่รู้จักมากขึ้นด้วย

                                                                                                                        

คุณกันตพงษ์ ธนเนืองโรจน์ นายกสมาคมส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวไทย (TTPA) กล่าวว่า งาน SME นครปฐม Festival เป็นการรวบรวมของดีของเด่นของดังนครปฐม นำมาทำให้ดังทั้ง 7 อำเภอ ประกอบด้วย พุทธมณฑล นครชัยศรี ดอนตูม สามพราน บางเลน กำแพงแสน และ อำเภอเมือง ซึ่งในส่วนของ TTPA อยากจะคลี่หัวใจของการท่องเที่ยวที่มากับรถไฟ เพราะที่ผ่านมากับการประชาสัมพันธ์ท่องเที่ยวงิ้วราย ก็ประสบความสำเร็จด้วยดี ครั้งนี้ เรายังได้รับความร่วมมือจากชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยว (ช.ส.ท.) ซึ่งเป็นชมรมที่ช่วยในการการส่งเสริมการท่องเที่ยวที่ยังยืนและอยู่คู่ประเทศไทยมากว่า 37 ปี

อย่างไรก็ตามระยะเวลา 1 เดือนต่อจากนี้ ทีมงานผู้จัดงานก็จะทำงานด้านการประชาสัมพันธ์อย่างต่อเนื่อง คือสิ่งที่สำคัญ เราทำงานเพื่อการท่องเที่ยวด้านอาหารการกิน และสามารถขยายผลออกไปได้ เน้นการทำงานให้งานนี้ เกิดความยั่งยืน และมีกิจกรรมตลอดปี โดยมี SME เป็นผู้ขับเคลื่อนการท่องเที่ยว ร่วมกับพันธมิตรการท่องเที่ยว  บ้าน วัด โรงเรียนและรัฐ ให้ทุกส่วน และเยาวชนได้มีโอกาส รับรู้เรื่องราว ร่วมทำงานไปด้วยกัน

เครดิต/ข้อมูล สาธรสัญจรทั่วทิศ

#SMEนครปฐมFestivalครั้งที่1

#สมาพันธ์SMEนครปฐม #เพื่อนช่วยเพื่อนขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย #SMEนครปฐมฝ่ายการท่องเที่ยว #7อำเภอ7แหล่งท่องเที่ยว#ชสท #สาธรสัญจรทั่วทิศ #นครปฐม#เที่ยวใกล้เที่ยวง่ายสไตล์ภาคกลาง

amazingthailand, AmazingNewChapters, เที่ยวเมืองไทยamazingยิ่งกว่าเดิม, VIJITCHAOPHRAYA, THAIlAND, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, ททท, Thailand, Festival, thailandfestival, ไทยแลนด์ไลค์, thailand LIKE, ประชาชื่นนิวส์, prachachuen news, เที่ยวใกล้เที่ยวง่ายสไตล์ภาคกลาง, เทรนดี้C2ภาคกลาง, ช.ส.ท., SMEนครปฐมFestivalครั้งที่1

 

ช่วงที่ 3/ SME คือ วิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ซึ่งเป็นความหมายในภาษาไทยที่ใช้กันอย่างเป็นทางการ และ SMEs กับ SME นั้นมีความหมายเหมือนกัน SME (เอสเอ็มอี) ย่อมาจาก “Small and Medium Enterprise”

ธุรกิจ SMEs คือฐานรากของเศรษฐกิจไทย เป็นดั่งฟันเฟืองหลักที่คอยขับเคลื่อนระบบเศรษฐกิจภายในประเทศ เพราะดูจากนิยามของ ธุรกิจ SMEs แล้ว แทบจะครอบคลุมทุกๆกิจการในประเทศไทยเลยก็ว่าได้ ธุรกิจ SME กระจายอยู่ทุกพื้นที่ ทุกประเภท มีการเชื่อมโยง ซื้อขาย แลกเปลี่ยน หมุนเวียนอยู่ภายในระบบตลอดเวลา ดังนั้นโครงสร้างเศรษฐกิจไทย มี SMEs เป็นหัวใจหลักและขาดไม่ได้ SMEs บางรายสามารถสร้างสินค้าหรือบริการขึ้นมาเอง แล้วจัดจำน่ายผ่านช่องทางต่างๆ หรือบางรายส่งสินค้าให้กับบริษัทใหญ่ๆต่อไป ถ้าจะกล่าวว่า ความเข้มแข็งของเศรษฐกิจของประเทศ วัดได้จากความเข้มแข็งของ SMEs ในประเทศนั้นๆ ก็คงไม่ผิดอะไร

( ที่มา :RANN THAI.COM)

ช่วงที่4 / ติดตามรับฟังบทสัมภาษณ์พิเศษ ของ คุณกันตพงษ์ ธนเนืองโรจน์ ท่าน นายกสมาคมส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวไทย (TTPA)…………………..เสียงสัมภาษณ์………………………………..

                                                                                                  

ช่วงที่ 5 /ท่านผู้ฟังคะ สำหรับ งาน SME Festival เป็นการจัดงานครั้งแรกของสมาพันธ์ฯ หลังจากที่ได้จัดงาน SME

สัญจรของแต่ละอำเภอ กำหนดการจัดงานวันที่ 1 ถึง 7 พฤษภาคม 2566 บริเวณหน้าองค์พระปฐมเจดีย์ วัตถุประสงค์ของการจัดงานในวันนี้ เพื่อส่งเสริมและผลักดันผู้ประกอบการเพิ่มยอดขายและกระตุ้นเศรษฐกิจในจังหวัดพร้อมทั้งสร้างความภูมิใจให้คนรุ่นใหม่ในการเป็นผู้ประกอบการเพื่อพัฒนาท้องถิ่นต่อไป  โดยในงานมีการจัดกิจกรรมหลากหลาย ให้คนจำนวนมากได้สร้างการรับรู้ในสินค้าและบริการของผู้ประกอบการได้อย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังเป็นการสร้างสัมพันธภาพและเวทีแห่งการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ให้กับผู้ประกอบการ ซึ่งทำให้เกิดประโยชน์ร่วมกัน

โดยในงานนี้นอกจากผู้ประกอบการมาออกบู้ทแสดงสินค้าของแต่ละอำเภอแล้วยังมีกิจกรรมอื่นๆ เช่นกิจกรรมประกวดคลิปวีดีโอ ทำคอนเท้นท์ ชิงรางวัล และมีกิจกรรมอื่น ๆ ที่สนุกสนานน่าสนใจอีกหลายอย่าง จะมีการจัดทริปพานักท่องเที่ยวมาเที่ยวงาน ซึ่งเป็นการโปรโมทประชาสัมพันธ์จังหวัดนครปฐมให้เป็นที่รู้จักมากขึ้นด้วย

สำหรับการจัดงานงานแถลงข่าว SME นครปฐมเฟสติวัล ครั้งที่ 1 ที่ลานหน้าพระร่วงโรจนฤทธิ์  องค์พระปฐมเจดีย์

จัดระหว่างวันที่ 1-7 พ.ค. 2566 งาน SME นครปฐมFestivalครั้งที่ 1  และเป็นงานที่น่าสนใจที่คนนครปฐมไม่ควรพลาด นอกจากนี้ ***** ทางสมาคมส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวไทย(สธทท.) ร่วมช่วยผลักดันสนับสนุนให้เกิดการท่องเที่ยวจากทั่วภูมิภาคเข้าร่วมงานด้วยค่ะ******

****เครดิตข้อมูล รอส****#SMEนครปฐมFestivalครั้งที่1 #สมาพันธ์SMEนครปฐม #เพื่อนช่วยเพื่อนขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย #SMEนครปฐมฝ่ายการท่องเที่ยว #7อำเภอ7แหล่งท่องเที่ยว

ช่วงที่ 6 ต่อไป ติดตามบรรยกาศการแถลงข่าว งานแถลงข่าว SME นครปฐมเฟสติวัล ครั้งที่ 1 ณ ลานหน้าพระร่วงโรจนฤทธิ์  องค์พระปฐมเจดีย์ จัดระหว่างวันที่ 1-7 พ.ค. 2566 ตามลำดับท้ายนี้…………..

 ช่วงที่ 7 / งานวัฒนธรรมสองฝั่งเจ้าพระยา มหาเจษฎาบดินทร์ ประจำปี 2566 ปีนี้จัดภายใต้แนวคิด

“วิถีน้ำ วิถีนนท์ ยลสายชล สองฝั่งเจ้าพระยา สักการะมหาเจษฎาบดินทร์”

ท่านผู้ฟังคะ ค่ำวันนี้( 25 มีนาคม 2566) เมื่อเร็วๆนี้ ณ อุทยานเฉลิมกาญจนาภิเษก ตำบลบางศรีเมือง นายสุธี ทองแย้ม ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี เป็นประธานแถลงข่าว การจัดงานวัฒนธรรมสองฝั่งเจ้าพระยา มหาเจษฎาบดินทร์ ประจำปี ๒๕๖๖ โดยมี พันตำรวจเอกธงชัย เย็นประเสริฐ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนนทบุรี  , นายสมนึก ธนเดชากุล นายกเทศมนตรีนครนนทบุรี, นายเล็ก นารี ประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดนนทบุรี , นายสุริยัน บุญยมโนนุกุล ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดนนทบุรี และ นายชาญยุทธ เศวตสุวรรณ

ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานกรุงเทพมหานคร ร่วมแถลงข่าวฯด้วย

​​งานวัฒนธรรมสองฝั่งเจ้าพระยา มหาเจษฎาบดินทร์ ประจำปี ๒๕๖๖ จัดขึ้นเพื่อเทิดพระเกียรติ และน้อมสำนึกในพระกรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ ๓ ในฐานะผู้มีคุณูปการอย่างยิ่งยวดต่อประเทศไทย

                                                                                                                                  (4)

และจังหวัดนนทบุรี โดยในปีนี้ จัดงานระหว่างวันพฤหัสบดีที่ ๓๐ มีนาคม – วันจันทร์ที่ ๓ เมษายน  ๒๕๖๖ ณ อุทยานเฉลิมกาญจนาภิเษก ตำบลบางศรีเมือง และบริเวณท่าน้ำนนท์ อำเภอเมืองนนทบุรี จังหวัดนนทบุรี ภายใต้แนวคิด     

 

“วิถีน้ำ วิถีนนท์ ยลสายชล สองฝั่งเจ้าพระยา สักการะมหาเจษฎาบดินทร์” ซึ่งจังหวัดนนทบุรี บูรณาการร่วมกับ สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดนนทบุรี หน่วยงานภาครัฐ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เครือข่ายภาคเอกชน และภาคประชาชนในจังหวัดนนทบุรี โดยมีวัตถุประสงค์ในการจัดงาน ดังนี้

(1) เพื่อเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ให้ประชาชนเกิดความรักและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ

​​(2) เพื่อให้ประชาชนจังหวัดนนทบุรีเกิดความภาคภูมิใจในวัฒนธรรมประเพณีอันดีงามของท้องถิ่นส่งผลให้เกิดการอนุรักษ์ฟื้นฟู ศิลปวัฒนธรรมประเพณี และมรดกของชาติ

(3) เพื่อส่งเสริมแหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรม และภูมิปัญญาท้องถิ่น ให้เป็นที่แพร่หลาย

ของประชาชนทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ  (4) เพื่อส่งเสริมความร่วมมือของภาครัฐและภาคเอกชน รวมทั้งประชาชนในท้องถิ่นให้มีบทบาท ในการพัฒนางานด้านศิลปะวัฒนธรรม และประเพณี  (5) เพื่อส่งเสริมอาชีพ หนึ่งผลิตภัณฑ์หนึ่งตำบลและผลิตภัณฑ์ทางวัฒนธรรม สร้างรายได้ให้แก่ประชาชนในท้องถิ่น

ภายในงาน ผู้มาร่วมงานสามารถแต่งกายด้วยชุดผ้าไทย เพื่อร่วมสัมผัสเสน่ห์อันงดงามของนนทบุรีแหล่งท่องเที่ยวใหม่ใกล้กรุงเทพมหานครที่ยังคงอัตลักษณ์ความงดงามของศิลปวัฒนธรรมไทย ในลักษณะสังคมพหุวัฒนธรรม ที่ผสมกลมกลืนอย่างลงตัว และยังคงอยู่ในปัจจุบันของจังหวัดนนทบุรี รวมไปถึงกิจกรรมอันหลากหลายที่จังหวัดนนทบุรีได้เตรียมไว้ พร้อมการประดับประดาด้วยอุโมงค์ไฟภายในอุทยานเฉลิมกาญจนาภิเษก ซึ่งเป็นสวนสาธารณะที่มีความสวยงาม ตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา อากาศเย็นสบาย เหมาะแก่ผู้ที่มาเดินชมเที่ยวงาน ทางเรือมีเรือข้ามฟากจากท่าน้ำนนท์มายังวัดเฉลิมพระเกียรติวรวิหาร เริ่มตั้งสี่โมงเย็นเป็นต้นไป ส่วนทางรถก็มีที่จอดรถรองรับทั้งลานจอดรถใต้สะพานมหาเจษฎาบดินทร์ ลานจอดรถเทศบาลเมืองบางศรีเมืองและลานจอดรถหอประชุมสงฆ์ วัดเฉลิมพระเกียรติวรวิหาร

ช่วงสุดท้ายติดตามรับฟังบทเพลงเพราะๆจากทางรายการ

จีระสุข ชินะโชติ ดำเนินรายการ ขอบคุณค่ะ