สถานีวิทยุกระจายเสียง มทร.ธัญบุรี ให้การต้อนรับอาจารย์และนักเรียนโรงเรียนสอนคนตาบอดกรุงเทพ เข้าเยี่ยมชมและเรียนรู้การสร้างสรรค์สื่อกระจายเสียง

เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2566 สถานีวิทยุกระจายเสียงมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี เขตดินแดง กทม. ได้ให้การต้อนรับคณะอาจารย์และนักเรียนคนตาบอด จากโรงเรียนสอนคนตาบอดกรุงเทพ เข้าเยี่ยมชมและเรียนรู้การผลิตสื่อด้านวิทยุกระจายเสียง ใน “กิจกรรมสร้างสรรค์สื่อกระจายเสียงสำหรับโรงเรียนสอนคนตาบอด”
.
รับฟังการบรรยายในหัวข้อ “ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการใช้ภาษาไทยในการทำสื่อประชาสัมพันธ์” โดยวิทยากร ผศ.โสภณ สาทรสัมฤทธิ์ผล ผู้ช่วยคณบดีคณะศิลปศาสตร์ มทร.ธัญบุรี และ น.ส.อาทิตยา ปักกะทานัง นักประชาสัมพันธ์ สถานีวิทยุ มทร.ธัญบุรี
กิจกรรม Work shop แบ่งกลุ่มสร้างสรรค์สปอตวิทยุกระจายเสียงที่เผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับคนตาบอด ความยาวไม่เกิน 1 นาที ได้แก่ การใช้ไม้เท้าขาวของคนตาบอด, แอปพลิเคชันของคนตาบอด, กีฬาของคนตาบอด, การช่วยเหลือคนตาบอดทางมือถือ และอาชีพของคนตาบอด ซึ่งนอกจากนักเรียนจะได้เรียนรู้ขั้นตอนการจัดทำเนื้อหาสปอตวิทยุแล้ว ยังได้เรียนรู้วิธีการลงเสียงสปอตวิทยุในห้องบันทึกเสียงด้วย
.
ทั้งนี้ ทีมงานสถานีวิทยุฯ ได้มีการตัดเสียงสปอตให้นักเรียนได้รับฟังผลงานที่สำเร็จแล้ว ซึ่งอาจารย์และนักเรียนได้ให้ความสนใจในการสนทนา แลกเปลี่ยนข้อมูล มีข้อซักถามโต้ตอบกับวิทยากรและมีความมุ่งมั่นตั้งใจในการผลิตสปอตประชาสัมพันธ์เป็นอย่างมาก ติดตามภาพบรรยากาศกิจกรรมเพิ่มเติมได้ที่ แฟนเพจเฟซบุ๊ก วิทยุราชมงคลธัญบุรี และ TIKTOK RMUTTRADIO
.
เรียบเรียงและรายงานโดย อาทิตยา ปักกะทานัง