CinemaCafe l The Land of Steady Habits (2018), The Last Wife ( 2566)

#CinemaCafe l The Land of Steady Habits (Dir. Nicole Holofcener, 2018), The Last Wife (Dir. วิกเตอร์ วู, 2566)
.
The Land of Steady Habits (Dir. Nicole Holofcener, 2018)
ภาพยนตร์คอมเมดี้ดราม่า เข้าฉายรอบปฐมทัศน์ที่ Toronto International Film Festival นำเสนอเรื่องราวของภาวะ mid-life crisis วิกฤตวัยกลางคนของ Anders Harris (รับบทโดย Ben Mendelsohn) ผู้เป็นสามีของ Helene Harris (รับบทโดย Edie Falco) และพ่อของ Preston Harris (รับบทโดย Thomas Mann) ครอบครัวของ Anders อาศัยอยู่ชานเมืองรัฐคอนเน็กทิคัต แต่วันหนึ่ง Anders
ลาออกจากงาน หย่าขาดจากภรรยา และย้ายไปอยู่คอนโดฯ กลายเป็นที่ครหาของเพื่อน ๆ ในวงสังคม และคิดว่านี่คือชีวิตที่เขาต้องการ แต่กลับไม่เป็นไปตามที่เขาคิด เขากลับต้องพบกับเรื่องชวนปวดหัว ความผิดหวัง การสูญเสีย ปัญหาครอบครัวที่ดูเหมือนจะยังไม่คลี่คลาย และอื่น ๆ อีกมากมายที่เป็นส่วนหนึ่งของความปวดร้าวในชีวิตมนุษย์
.
The Last Wife (Dir. วิกเตอร์ วู, 2566)
ภาพยนตร์ ดราม่าเข้มข้นย้อนยุคจากประเทศเวียดนาม เล่าเรื่องราวในช่วงเวลาศตวรรษที่ 19 ในเขตชนบทที่ห่างไกลความเจริญ เริ่มเรื่องเมื่อ Linh
สาวน้อยจากหมู่บ้านที่ยากจนกำลังเดินทางไปแต่งงานเป็นภรรยาคนที่สามของผู้ว่าเมือง Linh ต้องเผชิญชะตากรรมที่โหดร้าย เมื่อต้องพบกับ ป้าCha ภรรยาคนที่ 1 ที่ร่ำรวย ทรงอำนาจ และโหดร้าย ส่วน ภรรยาคนที่ 2 คุณ Hai ที่สวยสง่า และเป็นมิตรกับ Linh แต่เธอก็ไม่สามารถที่จะปกป้อง Linh ได้ สาวน้อย
Linh เธอต้องทำหน้าที่ผลิตลูกให้กับผู้ว่า ถึงแม้เธอจะมีลูกสาว แต่ผู้ว่าก็ยังต้องการลูกชายเพื่อสืบทอดวงศ์ตระกูล ชีวิตของ Linh ก็ต้องอยู่อย่างอดทนในบ้านหลังนี้
จนกระทั่งเธอพบกับ Nhan คนรักเก่า ชีวิตของ Linh ก็ประสบกับชะตากรรมที่หนักหน่วงยิ่งกว่าเดิม นอกจากจะเล่าเรื่องราวที่เข้มข้นกับชะตากรรมของผู้หญิงในสังคมที่ชายเป็นใหญ่แล้ว The Last Wife ยังนำเสนอวิวทิวทัศน์ของประเทศเวียดนามที่สวยงาม ชุดประจำชาติที่สวยงามแปลกตา รวมทั้งอาหารการกินที่น่ารับประทาน
.
ดำเนินรายการโดย ดร.ภัสสร สังข์ศรี และ พลอย ศรีสุโร
.
ออกอากาศ 25 กุมภาพันธ์ 2567
ติดตามรับฟังได้ทาง #วิทยุราชมงคลธัญบุรี #RmuttRadio #CinemaCafe #รีวิวหนัง #TheLandofSteadyHabits #TheLastWife