มทร.ธัญบุรี พัฒนาและยกระดับศักยภาพด้านภาษานักศึกษา สนับสนุนทุนฝึกงานสหกิจ ฝึกประสบการณ์วิชาชีพต่างประเทศ พร้อมเปิดสนามสอบโทอิคในมหาวิทยาลัย


นายวิรัช โหตระไวศยะ รักษาราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี เปิดเผยว่า มหาวิทยาลัยมีโครงการสนับสนุนนักศึกษา ออกฝึกงานสหกิจศึกษาและฝึกประสบการณ์วิชาชีพ ส่งผลงานเข้าประกวด แสดงผลงาน ประชุมสัมมนาและเข้าร่วมโครงการนักศึกษาแลกเปลี่ยนยังต่างประเทศ โดยการสนับสนุนเงินจากกองทุนพัฒนานักศึกษาและทุนสหกิจศึกษา ซึ่งในปี 2562 มหาวิทยาลัยได้ส่งนักศึกษาไปต่างประเทศด้วยกองทุนพัฒนานักศึกษา จำนวน 403 คน กองทุนสหกิจจำนวน 133 คน คาดหวังว่าสิ้นปีนี้ จะมีนักศึกษาไปฝึกงานสหกิจยังต่างประเทศ ด้วยกองทุนพัฒนานักศึกษา และกองทุนส่งเสริมการฝึกประสบการณ์วิชาชีพในต่างประเทศ จำนวน 600 คน / นักศึกษาที่เข้าร่วมโครงการจะมีความกล้าที่จะพูดและแสดงออกทางด้านภาษาอังกฤษมากขึ้น
นอกจากนี้ มหาวิทยาลัยยังมีการสนับสนุนทางด้านภาษาอังกฤษอย่างต่อเนื่อง เพื่อส่งเสริมการพัฒนาทักษะความสามารถทางด้านภาษาอังกฤษและเตรียมความพร้อมเพื่อศึกษาต่อหรือทำงานในระดับที่สูงขึ้น จัดเปิดสนามสอบภาษาอังกฤษโทอิคให้แก่นักศึกษา ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างดีจากนักศึกษาจากทั้ง 11 คณะ 1 วิทยาลัย สำหรับนักศึกษาที่เข้ามาเรียน มทร.ธัญบุรี ทุกคน มีโอกาสไปฝึกประสบการณ์วิชาชีพในต่างประเทศ หากสามารถสอบ ภาษาอังกฤษเป็นไปตามเกณฑ์ที่มหาวิทยาลัยกำหนดตามกองทุนต่างๆ โดยไม่จำกัดจำนวน