นักศึกษาวิศวกรรมอิเล็กทรอนิกส์และโทรคมนาคม มทร.ธัญบุรี สร้างชื่อให้ประเทศไทย คว้าเหรียญทองแดง ในการแข่งขันฝีมือแรงงานนานาชาติครั้งที่ 46 ที่ประเทศจีน

นายศุภเศรษฐ จันทร์อ่อน นักศึกษาสาขาวิศวกรรมโทรคมนาคม และอาจารย์ภูเบต แสงมะฮะหมัด อาจารย์ผู้ควบคุม ภาควิศวกรรมอิเล็กทรอนิกส์และโทรคมนาคม คณะวิศวกรรมศาสตร์ มทร.ธัญบุรี สร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทย คว้ารางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ในการแข่งขัน The International Invitation of Optoelectronic Technical Skills ณ เมือง Chongqing สาธารณรัฐประชาชนจีน โดยมี 9 ประเทศ 9 ทีม เข้าร่วมแข่งขัน ได้แก่ ประเทศจีน รัสเซีย เยอรมนี เม็กซิโก กานา บังคลาเทศ แอฟริกาใต้ ปากีสถานและไทย
อาจารย์ภูเบต แสงมะฮะหมัด อาจารย์ผู้ควบคุม เปิดเผยว่า คณะวิศวกรรมศาสตร์ได้รับการแนะนำเชิญชวนจากกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ในการเข้าร่วมการแข่งขันนี้ซึ่งเป็นระดับสากล เป็นการแข่งขันที่มีความน่าสนใจอย่างยิ่ง ช่วยส่งเสริมให้นักศึกษามีประสบการณ์ ได้พัฒนาทักษะทางด้านวิชาชีพ พัฒนาทักษะการสื่อสารภาษาอังกฤษ และการทำงานในสภาวะแวดล้อมสากล รวมถึงนักศึกษาและอาจารย์ยังได้รับความรู้และเทคโนโลยีใหม่ๆ การแข่งขันในครั้งนี้ นักศึกษาได้รับความรู้ในการออกแบบและการเลือกใช้อุปกรณ์ทางด้าน Optoelectronic ให้เหมาะสมกับสถานการณ์และสถานที่ การวิเคราะห์ข้อผิดพลาดในงาน Optoelectronic การติดตั้งและการควบคุมจอแสดงผล LED รวมถึงการออกแบบและติดตั้งระบบส่องสว่างอัจฉริยะ ระหว่างแข่งขัน นักศึกษามีทักษะการปฏิบัติที่ดี ทำตามโจทย์การแข่งขันอย่างสมบูรณ์รอบคอบ และอยู่ภายใต้ความปลอดภัย เลือกใช้อุปกรณ์ต่างๆอย่างถูกต้อง บริหารเวลาในการแข่งขันได้เป็นอย่างดี