คณาอาจารย์ เจ้าหน้าที่ มทร.รัตนโกสินทร์ ตั้งตู้แบ่งปัน บรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนในพื้นที่จังหวัดนครปฐม ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19

วันที่ 13 พฤษภาคม 2563 ที่บริเวณด้านหน้ามหาวิทยาลัยราชมงคลรัตนโกสินทร์ ศาลายา อำเภอพุทธมณฑล คณะผู้บริหาร และคณาจารย์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์ จัดทำตู้แบ่งปัน ใส่เครื่องอุปโภคบริโภค แบ่งปันให้กับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 โดยตู้แบ่งปันที่ทางมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์จัดตั้งขึ้นนี้ เริ่มจากการรวบรวมเงินของ คณะผู้บริหารและคณาจารย์ ซื้อสิ่งของอุปโภคบริโภคมาใส่ตู้เล็กๆให้ประชาชนที่เดือดร้อนได้นำกลับไปใช้ แต่เนื่องจากมีผู้นำสิ่งของมาบริจาคจำนวนมาก ทำให้มีการขยายใหญ่ขึ้น โดยการนำรถตู้มาดัดแปลงคล้ายเป็นตู้กับข้าวซึ่งภายในมีสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภค อาทิ ข้าวสาร บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ปลากระป๋อง ไข่ไก่ ขนม นม น้ำดื่ม และ ของใช้จำเป็นต่อการดำรงชีวิต มาจอดไว้ที่บริเวณด้านหน้าติดถนนพุทธมณฑลสาย 5 ฝั่งศาลายา ให้ประชาชนผู้ที่เดือดร้อนได้นำไปใช้ในการดำรงชีวิต

ซึ่งผู้ที่มารับสิ่งของส่วนใหญ่นั้น เป็นกลุ่มผู้ขับรถแท๊กซี่ กลุ่มผู้ขับขี่วินมอเตอร์ไซด์ และประชาชนผู้เดือดร้อน จากการที่ไม่สามารถประกอบอาชีพได้เหมือนปกติ โดยสามารถมาหยิบของได้ฟรี ในเวลา 07 นาฬิกา ถึง 18 นาฬิกา ไปจนกว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) คลี่คลาย ซึ่งหากประชาชนผู้สนใจร่วมบริจาคสิ่งของ สามารถนำสิ่งของมาเติมได้ที่ตู้แบ่งปัน หน้ามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์ ตลอดเวลา