นายกสภามหาวิทยาลัย มทร.ธัญบุรี ยืนยันไม่ผลัก น.ศ.ที่ไม่จ่ายค่าเทอมพ้นสภาพ ห่วงได้รับผลกระทบจากโควิด-19 เร่งหาทางช่วยเหลือ

ดร.วีระศักดิ์ วงษ์สมบัติ นายกสภามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี หรือ มทร.ธัญบุรี เปิดเผยว่า เนื่องจากภาวะวิกฤตจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจของประเทศอย่างมาก ซึ่งย่อมส่งผลกระทบมายังตัวนักศึกษาของ มทร.ธัญบุรี ด้วย เนื่องจากอาจจะมีผู้ปกครองของนักศึกษาบางคนที่ต้องตกงานและขาดรายได้ ดังนั้น จึงหารือกับ ผศ.ดร.สมหมาย ผิวสอาด อธิการบดี มทร.ธัญบุรีว่า ให้พยายามหาทางช่วยเหลือนักศึกษาที่ลำบากจริงๆ เช่น หากนักศึกษาไม่มีเงินที่จะมาจ่ายค่าลงทะเบียนเรียนก็ควรผ่อนผันหรือให้ทยอยผ่อนชำระได้ ทั้งนี้ จะต้องไม่มีนักศึกษาคนใดที่ถูกตัดสิทธิ์และพ้นสภาพการเป็นนักศึกษาเพียงเพราะผู้ปกครองเดือดร้อนจากการตกงานแล้วไม่มีเงินจ่ายค่าเล่าเรียนให้ลูกหลานเด็ดขาด
.
ด้าน ผศ.ดร.สมหมาย กล่าวว่า มหาวิทยาลัยได้เชิญผู้ประกอบการหอพักเอกชน บริเวณรอบมหาวิทยาลัยและพื้นที่ใกล้เคียง ประชุมหารือในการเตรียมความพร้อมการกลับมาเรียนของนักศึกษาซึ่งมีจำนวนกว่า 26,000 คน เพื่อรองรับการกลับเข้าเรียนและพักอาศัยตามปกติ หลังการสอบกลางภาคในเดือน ก.ย.นี้ โดยขอให้แต่ละหอพักตระหนักถึงการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ตามที่รัฐบาลได้ออกประกาศไว้ มหาวิทยาลัยยังได้รับความร่วมมือที่ดีจากผู้ประกอบการธุรกิจหอพักภาคเอกชนในการมอบทุนการศึกษาให้กับนักศึกษาที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ดังกล่าว และหอพักบางแห่งยังจัดให้มีส่วนลดพิเศษสำหรับนักศึกษาที่จะเข้าพัก อีกทั้งบางแห่งได้พิจารณาให้นักศึกษาเข้าพักฟรีด้วย