มทร.ล้านนา นำทีมนักศึกษาร่วมแข่งขัน ทักษะวิชาการด้านบริหารธุรกิจ 9 มทร. ครั้งที่ 7


มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา นำนักศึกษาเข้าร่วมงานสัมมนาและการแข่งขันทักษะวิชาการด้านบริหารธุรกิจ 9 มทร. ครั้งที่ 7 ณ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตจักรพงษภูวนารถ

นายอัครพล ภูมิพันธ์ ตัวแทนนักศึกษาคณะบริหารธุรกิจและศิลปศาสตร์ มทร.ล้านนา ลำปาง สมาชิกทีม Harmony เปิดเผยว่า “การเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ มีโอกาสได้เข้าร่วมแข่งขันเขียนแผนธุรกิจภายใต้แนวคิด Amazing Thailand’s “Open to the New Shades Once as a Tourist” ซึ่งเป็นกิจกรรมที่เปิดโอกาสให้ได้เรียนรู้การทำงานเป็นทีม และสร้างสัมพันธ์อันดีระหว่างเพื่อนๆในทีมที่มาจาก 9 มทร. ซึ่งจะต้องอาศัยการศึกษา เก็บข้อมูลและระดมความคิด เพื่อเขียนแผนธุรกิจของชุมชนเกาะศาลเจ้า กทม. ให้ดึงดูดนักท่องเที่ยวมาให้ได้ ซึ่งผลการแข่งขันปรากฏว่า ทีม Harmony ได้รับรางวัลชนะเลิศ ถือเป็นการทำงานร่วมกับเพื่อนๆ อีก 8 มทร. ที่ทำให้ได้ประสบการณ์หลายด้าน และยังสามารถนำไปต่อยอดในการเรียนและทำงานในสายงานบริหารธุรกิจได้ในอนาคต”

การสัมมนาและแข่งขันทักษะทางวิชาการ ด้านบริหารธุรกิจ 9 มทร. ครั้งที่ 7 จัดขึ้นภายใต้แนวคิด Global Business ธุรกิจโลกไร้พรมแดน จัดขึ้นระหว่างวันที่ 28-30 มกราคม 2562 มีการประกวดแข่งขันทั้งหมด 9 กิจกรรมวิชาการ และ 1 กิจกรรมการประกวด RMUT Smart Gen 2019 ถือเป็นการพัฒนาการจัดการศึกษาที่เน้นความเป็นเลิศทางวิชาการและความเชี่ยวชาญในวิชาชีพ และสร้างเครือข่ายความสัมพันธ์ระหว่างนักศึกษา คณาจารย์ ผู้บริหาร คณะบริหารธุรกิจ ของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลทั้ง 9 แห่ง