มทร.ธัญบุรี – กลุ่ม บมจ.พลังงานบริสุทธิ์ – บริษัท ดับเบิ้ลพี แลนด์ – บริษัท 3K Solution ลงนามความร่วมมือพัฒนาบุคลากรป้อน “อุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้า”

กลุ่ม บมจ.พลังงานบริสุทธิ์ (EA) เซ็นลงนามบันทึกข้อตกความร่วมมือกันระหว่าง มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี (RMUTT) บริษัท ดับเบิ้ลพี แลนด์ จำกัดหรือ (PPL) บริษัท 3 เค โซลูชั่น เมเนจเมนท์ ในโครงการการพัฒนาบุคลากรด้านเทคโนโลยีระบบกักเก็บพลังงานประสิทธิภาพสูง อุตสาหกรรมด้านโอลิโอเคมีคัล และอุตสาหกรรมยานยนต์สมัยใหม่ โดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สมหมาย ผิวสอาด อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี (มทร.ธัญบุรี) เปิดเผยว่า มทร.ธัญบุรี มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ทำบันทึกข้อตกลงร่วมกันในครั้งนี้ ในฐานะสถาบันการศึกษาถือเป็นเรื่องที่ดีอย่างยิ่ง โดยเฉพาะการยกระดับความรู้ความสามารถของนักศึกษาในระหว่างที่กำลังศึกษาอยู่ เพื่อเตรียมความพร้อมอย่างมืออาชีพ ทั้งด้านประสบการณ์ ความรู้ทางวิชาการและวิชาชีพ ไม่เพียงแต่การเรียนรู้ในห้องเรียนอย่างเดียว แต่จะเป็นการเติมเต็มความรู้จากสถานประกอบการจริง ที่นับว่าเป็นการอัพเดตความรู้ที่ทันสมัยอย่างยิ่ง ช่วยให้มีความพร้อมก่อนที่จะเข้าสู่โลกการทำงานหลังสำเร็จการศึกษา
.
สำหรับความร่วมมือในครั้งนี้ จะช่วยพัฒนาบุคคลากรและเชื่อมโยงการศึกษาระดับอุดมศึกษาทั้งด้านทฤษฎีและการฝึกอบรม ตลอดจนการวิจัย การพัฒนาหลักสูตร รองรับด้านเทคโนโลยีสมัยใหม่ ให้ได้ทั้งปริมาณและคุณภาพซึ่งจะช่วยสร้างโอกาสและยกระดับชีวิตที่ดีขึ้นให้กับนักศึกษาได้มีอาชีพรองรับในอนาคต ถือเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญในการพัฒนากำลังคนอย่างตรงจุดเพื่อรองรับความต้องการในอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าอันจะเกิดประโยชน์ต่อทุกภาคส่วน
.
ณัฐพล ดีอุต วิทยุราชมงคลธัญบุรี รายงาน