Talk of the Town รอบบ้านเรา l กิจกรรมการท่องเที่ยวเชียงราย และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

Talk of the Town รอบบ้านเรา l กิจกรรมการท่องเที่ยวเชียงราย และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
.
– บทสัมภาษณ์พิเศษของบุคคล พบกับ นายวิสูตร บัวชุม ผู้อำนวยการสำนักงาน การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเชียงราย
– บทสัมภาษณ์พิเศษของบุคคล พบกับ นายสมชาย ชมภูน้อย ผู้อำนวยการภูมิภาค ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)
.
ดำเนินรายการโดย คุณ จีระสุข ฃินะโชติ
.
ออกอากาศ [12 กรกฎาคม 2565 ] ติดตามรับฟังได้ทาง #วิทยุราชมงคลธัญบุรี #RmuttRadio #รอบบ้านเรา
———————————————————–
ช่วงที่1 คำประพันธ์ โดยคุณ อุทัย มีสีสัน( สายธารแห่งปัญญา)
เรื่อง …ปล่อยวาง…
น้ำหนึ่งแก้วแล้วถือนั้นคือรัก อาจไม่หนักสักนิดหลักคิดใช่
น้ำหนักน้อยค่อยเบาพอเข้าใจ ถือนานไปไม่วางทุกอย่างรน
ถือนานไปไม่วางมิสร้างค่า เป็นปัญหาอาเภทของเหตุผล
คงเริ่มหนักพักอยู่เหมือนรู้กล คงไม่ทนผลแน่นข้อแขนล้า
มองผ่านไปให้คิดชีวิตนั้น สู้อดกลั้นหมั่นกางเพื่อสร้างค่า
มิคำนึงถึงตนผ่านพ้นมา ยากเกินกว่าถ้าขึงแล้วดึงดัน
ความหนักเบาเข้าใจเพียงให้คิด อย่าผูกติดคิดว่าต้องกล้าฝัน
คิดก่อนสร้างทางกรรมย่อมสำคัญ สู่สร้างสรรค์พลันใหญ่คิดให้ดี
จงปล่อยวางสร้างค่าศรัทธามั่น สิ่งสร้างฝันนั้นคลายมิหน่ายหนี
สร้างพองามความหมายสุดท้ายมี วางตรงนี้ที่เห็นความเป็นจริง
ยึดธรรมะละเลิกตกเบิกเหตุ ไฟกิเลสเหตุเผาจิตเข้าสิง
วางลงเถิดเปิดใจเพียงได้พิง สงบนิ่งสิ่งคอยการปล่อยวาง.
…อุทัย…..มีสีสรรพ์……….
สมาคมผู้สื่อข่าวบันเทิงแห่งประเทศไทย และสโมสรนักกลอนเชียงใหม่-ลำพูน
ขอบคุณเจ้าของลิขสิทธิ์ภาพสวยจากอินเทอร์เน็ต(กลบทมธุรสวาทีทรงเครื่อง)
.
————————————————————————
ช่วงที่ 2 บทสัมภาษณ์พิเศษของบุคคล พบกับ นายวิสูตร บัวชุม ผู้อำนวยการสำนักงาน การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเชียงราย
1..ตามที่ท่านได้เคยให้สัมภาษณ์ในรายการตอนก่อนหน้านี้ ใน รายการฯ ท่าน/ ททท. มีการเปลี่ยนแปลงอย่างไรบ้าง 2. การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเชียงราย เตรียมจัด ททท. สำนักงานเชียงราย ชวนนักท่องเที่ยวมาเชียงราย “แอ่วเจียงฮาย สบายๆ สไตล์หน้าฝน Wow Chiang Rai in Green Season” กรุณากล่าวภาพรวมที่มาและความสำคัญเกี่ยวกับการกิจกรรมครั้งนี้ มีอะไรพิเศษบ้าง มีความแตกต่างจากคราวที่แล้วอย่างไรบ้าง 3.กิจกรรมนี้จะมีส่วนช่วย สร้างอาชีพ สร้างสังคม ชุมชนเข้มแข็ง ให้กับจังหวัดที่ไปเยือนอย่างไร 4.กรุณาแนะนำ สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจใน จังหวัดของท่าน จ.เชียงราย จ.พะเยา อัปเดทกันอีกครั้ง
5. ท่านมีคำแนะนำในการเตรียมตัวไปเที่ยวประเทศเพื่อนบ้านอย่างไร พร้อมข้อควรปฏิบัติและข้อห้ามต่างๆในประเทศเพื่อนบ้าน ประโยชน์ที่จะได้รับจากกิจกรรมนี้มีอะไรบ้าง 6.กรุณาฝากข้อความสำคัญในครั้งนี้ให้กับ ผู้ฟังรายการวิทยุ ภาครัฐบาล ภาคเอกชน
—————————–
.
ช่วงที่ 3 บทสัมภาษณ์พิเศษของบุคคล พบกับ นายสมชาย ชมภูน้อย ผู้อำนวยการภูมิภาค ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)
1.ตามที่ท่านได้เคยให้สัมภาษณ์ในรายการตอนก่อนหน้านี้เกี่ยวกับกิจกรรมเที่ยวอีสานแบบ new normal จังหวัด หนองคาย – เชียงคาน จังหวัดเลย ครั้งนี้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)ภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือเตรียมจัด ททท. ชวนมาเลาะ “อีสานเขียวเที่ยวหน้าฝน” กับ“หลงรักแผ่นดินถิ่นอีสาน : ISAN in LOVE”
.
พร้อมเปิดประตูสู่ประเทศเพื่อนบ้าน&กระตุ้นเที่ยวอีสานหลังสถานการณ์COVID กิจกรรมครั้งนี้มีอะไรพิเศษแตกต่างจากคราวที่แล้วบ้าง 2.จากข่าวประชาสัมพันธ์ จะเห็นแต่ชื่อสถานที่ท่องเที่ยวในประเทศไทยอยู่เท่านั้น กรุณายกตัวอย่างกิจกรรมและสถานที่ท่องเที่ยวในประเทศเพื่อนบ้านที่จะไปเยี่ยมด้วยได้ไหม 3.กิจกรรมนี้จะมีส่วนช่วยสร้างอาชีพและสังคมชุมชนเข้มแข็ง ให้กับจังหวัดที่ไปเยือนอย่างไร 4.ท่านมีคำแนะนำในการเตรียมตัวไปเที่ยวประเทศเพื่อนบ้านอย่างไร พร้อมข้อควรปฏิบัติและข้อห้ามต่างๆในประเทศเพื่อนบ้าน 5.ประโยชน์ที่จะได้รับจากกิจกรรมนี้มีอะไรบ้าง 6.ททท.ภูมิภาคตะวันออกเฉียงเหนือได้มีกิจกรรมอะไรบ้างในการสร้างความสัมพันธ์กับประเทศเพื่อนบ้าน รวมถึงด้านการสร้างอาชีพและสังคมชุมชนเข้มแข็งให้กับประเทศเพื่อนบ้าน 7.จะมีกิจกรรมต่อเนื่องอะไรบ้างหลังจากกิจกรรมนี้