CinemaCafe l Blind Side (ผู้กำกับ John Lee Hancock, 2009) และ King Maker แด่ลูกผัวและตัวฉันเอง….อีเมลดา มาร์กอส (dir. Lauren Greenfield, 2019)


#CinemaCafe l Blind Side (ผู้กำกับ John Lee Hancock, 2009) และ King Maker แด่ลูกผัวและตัวฉันเอง….อีเมลดา มาร์กอส (dir. Lauren Greenfield, 2019)
.
Blind Side (ผู้กำกับ John Lee Hancock, 2009) ภาพยนตร์สร้างจากชีวิตจริงของนักกีฬาอเมริกันฟุตบอลผิวสี Michael Oher ที่เป็น Offensive Lineman ผู้มีหน้าที่ป้องกันไม่ให้ฝ่ายตรงข้ามเข้ามาจู่โจม Quaterback ได้ แต่ในชีวิตจริงกลับไม่มีใครปกป้องเขา เพราะ Mike เกิดและเติบโตในครอบครัวที่มีแม่เป็นผู้ติดเหล้าและยาเสพติด เขาต้องเร่ร่อนไปตามบ้านอุปถัมน์ จนกระทั่งเขาได้พบและเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวคนผิวขาว Tuohy ที่มีพ่อ แม่ ลูกสาว และลูกชาย เกิดอะไรขึ้นกับ Mike ใครกันแน่ที่ชีวิตเปลี่ยนไป ระหว่าง Mike และครอบครัว Tuohy ภาพยนตร์เรื่องนี้ทำให้ Sandra Bullock ได้รับรางวัลดารานำหญิงจากเวทีออสการ์และลูกโลกทองคำ ในบทของคุณแม่ Leigh Anne Tuohy
.
King Maker แด่ลูกผัวและตัวฉันเอง….อีเมลดา มาร์กอส (dir. Lauren Greenfield, 2019) ภาพยนตร์สารคดีบันทึกเรื่องราวของนาง อีเมลดา มาร์กอส สตรีหมายเลขหนึ่งของประเทศฟิลิปปินส์ ภรรยาของอดีตประธานาธิบดี เฟอร์ดินาน มาร์กอส ภาพยนตร์ถ่ายทำในแนว Cinéma Vérité หรือ Cinema of Truth คือเป็นการบันทึกเรื่องราวตามความเป็นจริงไม่ปรุงแต่ง โดยการสัมภาษณ์นางอีเมดา มาร์กอส ที่วางตำแหน่งตัวเองให้เป็นแม่ของฟิลิปปินส์ และคาดหวังที่จะเป็นแม่ของโลก ภาพยนตร์นำเสนอภาพนิ่ง ภาพยนตร์ข่าว รวมทั้งสัมภาษณ์บุคคลต่างๆ เช่น ชาวบ้าน นักกิจกรรม นักการเมืองที่ชอบและเกลียดชังตระกูลมาร์กอส์ ทำให้ข้อมูลมีความรอบด้าน ผู้ดูจะเข้าใจการเมืองของประเทศฟิลิปปินส์นับตั้งแต่ยุคสงครามเย็นจนถึงปัจจุบัน ผ่านเรื่องราวของตระกูลมาร์กอส
.
ออกอากาศ[24 กรกฎาคม 2563 ] ติดตามรับฟังได้ทาง #วิทยุราชมงคลธัญบุรี #RmuttRadio