CinemaCafe l Audrie & Daisy และ Suk Suk ซุกที่เขา สุขที่ใจ

https://www.facebook.com/RMUTTRadio/videos/715124659342907/?v=715124659342907
#CinemaCafe l Audrie & Daisy (ผู้กำกับ Bonni Cohen and Jon Shenk, 2016) และ Suk Suk (Twilight’s Kiss, ซุกที่เขา สุขที่ใจ dir. Ray Yeung, 2019)
.
Audrie & Daisy (ผู้กำกับ Bonni Cohen and Jon Shenk, 2016)
ภาพยนตร์สารคดีนำเสนอเรื่องของนักเรียนมัธยมปลาย 2 คนที่มีชื่อ Audrie Pott ที่อาศัยอยู่ที่เมือง Saratoga รัฐ California และ Daisy Coleman จากเมือง Maryville รัฐ Missouri ทั้งคู่ถูกล่วงละเมิดทางเพศโดยไม่ได้รับความยินยอมในวัย 15 และ 14 ปี จากผู้ชายในวัยเดียวกันหรือรุ่นพี่ ในกรณีของ Audrie มีการใช้ปากกาเขียนตามร่างกายและที่ลับ และถูกโพสต์ภาพประจานในสื่อโซเชียลมีเดียต่างๆ จนเป็นอับอาย และเธอได้ตัดสินใจยุติชีวิตของตัวเองในอีก 9 วันถัดมาหลังจากเกิดเหตุ สำหรับ Daisy ถึงแม้จะผ่านช่วงเวลาเลวร้าย แต่ก็ยังถูกพิพากษาจากคนในชุมชนกับการกระทำของเธอ รวมทั้งผู้กระทำไม่ได้ถูกดำเนินคดีอย่างที่ควรจะเป็น ส่งผลให้เธอต้องรับมือกับบาดแผลทางใจที่เกิดขึ้น และตัดสินใจจบชีวิตตัวเองในวัยเพียง 23 ปี
.
Suk Suk (Twilight’s Kiss, ซุกที่เขา สุขที่ใจ dir. Ray Yeung, 2019)
ภาพยนตร์ฮ่องกง ที่เล่าเรื่องความรักของเกย์สูงวัย ผ่านชีวิต ของ Pak โชเฟอร์แท็กซี่ วัย 70 ปี ที่มีครอบครัวที่อบอุ่น อยู่กันพร้อมหน้า มีภรรยา ลูกสาว ลูกชาย เขย สะใภ้ และหลานสาว, และ Hoi วัย 65 ปี อดีตพนักงานออฟฟิต คุณพ่อเลี้ยงเดี่ยว ที่อยู่กับลูกชาย ลูกสะใภ้ และหลานสาว ชีวิตของทั้ง Pak และ Hoi ดูจะเป็นชายชราทั่วๆไป แต่อีกด้านหนึ่งของทั้งคู่เป็นเกย์ และต่างก็ต้องใช้ชีวิตหลบๆซ่อนๆ เพื่อจะแสดงความรักต่อกัน ภาพยนตร์จะแสดงให้เห็นปัญหาของเกย์ที่อยู่ในวัยชรา ที่ต้องปกปิดตัวตนที่แท้จริง ถูกทอดทิ้ง และเรียกร้องให้มีบ้านพักคนชราสำหรับเกย์โดยเฉพาะ ผู้กำกับ Ray Yeung สร้างบุคลิก และเรื่องราว ของ Pak และ Hoi โดยใช้ของมูลจากการสัมภาษณ์เกย์สูงวัย 12 คน จากหนังสือ Oral Histories of Older Gay men in Hong Kong: Unspoken but Unforgotten เขียนโดย Prof. Dr. Travis Kwong
.
ออกอากาศ[ 14 สิงหาคม 2563 ] ติดตามรับฟังได้ทาง #วิทยุราชมงคลธัญบุรี #RmuttRadio
ดูน้อยลง