CinemaCafe l Escape from Alcatraz (ผู้กำกับ Don Siegel, 1979) และ Special Actors (เล่นใหญ่ใจเกินร้อย, กำกับ ชินอิชิโระ อูเอดะ, 2020)


#CinemaCafe l Escape from Alcatraz (ผู้กำกับ Don Siegel, 1979) และ Special Actors (เล่นใหญ่ใจเกินร้อย, กำกับ ชินอิชิโระ อูเอดะ, 2020)
.
Escape from Alcatraz (ผู้กำกับ Don Siegel, 1979) ภาพยนตร์ที่สร้างจากเรื่องจริง ดัดแปลงจากหนังสือชื่อเดียวกันที่แต่งโดย J. Campbell Bruce บอกเล่าเรื่องราวการแหกคุก Alcatraz ที่ตั้งอยู่กลางเกาะ Alcatraz Island และนับว่าเป็นคุกที่ขึ้นชื่อว่ามีระบบการป้องกันนักโทษหลบหนีที่ดีที่สุด แต่ Frank Morris (รับบทโดย Clint Eastwood) นักโทษไอคิวระดับสุดยอดกลับไม่ยอมแพ้ ใช้ทักษะความเก่งที่มี และใช้เวลาสองปีในการวางแผนรวมถึงลงมือแหกคุก พร้อมกับเพื่อนนักโทษอีกสามคนที่เป็นพี่น้องโจรปล้นธนาคารและเพื่อนร่วมตาราง แผนการได้รับความร่วมมือจากทุกคน ทุกวันนี้คุก Alcatraz เป็นแหล่งท่องเที่ยวและเปิดให้สาธารณเข้าชม
.
Special Actors (เล่นใหญ่ใจเกินร้อย, กำกับ ชินอิชิโระ อูเอดะ, 2020) ภาพยนตร์กำกับโดย ชินอิชิโระ อูเอดะ ที่เคยสร้างผลงานสุดฮาเรื่อง One Cut of the Death (ซอมบี้ งับๆๆ) ที่เข้าฉายที่เมือไทยเมื่อปี 2019 ในปี 2020 นี้ อูเอดะ ก็สร้างผลงานที่สร้างความสนุกสนาน ว่าด้วยเรื่องของ คาซูโตะ พระเอกจอมแหยที่หากเขาเครียดเขาจะเป็นลมหมดสติทันที ซึ่งทำให้เขาไม่สามารถเป็นนักแสดงได้ตามที่ฝัน ได้แต่ทำงานเป็น รปภ ซึ่งสุดท้ายก็โดนไล่ออกอีกจนได้ จนกระทั่งเขาได้พบกับน้องชาย ฮิโรกิ ที่มีอาชีพนักแสดง รับจ้างแสดงแบบแปลกๆ เช่น รับจ้างต่อคิว รับจ้างหัวเราะในโรงภาพยนตร์ คาซูโตะก็ได้เข้าร่วมงานกับน้องชายที่บริษัทจัดหานักแสดง และบริษัทก็ได้รับการว่าจ้างจาก สาวน้อยที่ต้องการปกป้องธุรกิจโรงแรมของตระกูล เนื่องจากพี่สาวของเธอไปหลงเชื่อกับแก๊งลวงโลกที่มาในรูปแบบของศาสดา(จอมปลอม) ภาพยนตร์จะเล่าเรื่องวิธีการของทีมนักแสดงที่ต้องทำภารกิจเปิดโปงแก๊งลวงโลก ด้วยวิธีการสุดฮา อูเอดะยังคงสร้างภาพยนตร์ที่สรรเสริญหนังเกรดบี เหมือนกับ One Cut of the Death ชูประเด็นการแสดงคือการโกหก รวมทั้งการฉีกหน้ากากธุรกิจ Life Coach ที่กำลังเป็นที่นิยมในขณะนี้
.
ออกอากาศ[ 18 กันยายน 2563 ] ติดตามรับฟังได้ทาง #วิทยุราชมงคลธัญบุรี #RmuttRadio