CinemaCafe l Shooter (2016, 2017, 2018) และ BlacKkKlansman (dir. Spike Lee, 2018)

#CinemaCafe l Shooter (2016, 2017, 2018) และ BlacKkKlansman (dir. Spike Lee, 2018)
.
Shooter (2016, 2017, 2018) ซีรีย์ดราม่าแอ็คชั่นเขย่าประสาทสุดลุ้น มีพล็อตเรื่องมาจากภาพยนตร์ในชื่อเดียวกันที่ฉายเมื่อปี 2550 นำแสดงโดย Mark Wahlberg ที่ดัดแปลงมาจากหนังสือชื่อ Point of Impact แต่งโดย Stepen Hunter ตีพิมพ์ในปี 2536 มาครั้งนี้ Mark Wahlberg รับบทเป็น Executive Producer ให้กับซีรีย์ ซึ่งนำเสนอเรื่องราวของอดีตนักแม่นปืน (Sniper) ประจำกองทัพเรือ Bob Lee Swagger (รับบทโดย Ryan Phillippe) ที่ได้ซีซันแรกนี้ได้ถูกมอบหมายให้ปฏิบัติภารกิจการป้องกันการขู่ลอบยิงทำร้ายประธานาธิบดีจากนักแม่นปืนมือวางอันดับหนึ่ง โดยงานนี้ Bob Lee ได้รับการทาบทามจากเพื่อนทหารกองทัพเรือ แต่การปฏิบัติงานไม่ราบรื่นอย่างที่คิด Bob Lee ถูกโยนให้เป็นแพะรับบาป เขาจะทำอย่างไรเมื่อเขากลายเป็นผู้ถูกล่า ชีวิตของภรรยาและลูกสาวตัวน้อยจะปลอดภัยหรือไม่ มือสังหารตัวจริงคือใคร ทั้งหมดนี้ Bob Lee ต้องออกล่าและใช้ความเชี่ยวชาญในการแม่นปืนของเขาค้นหาคำตอบให้ได้
.
BlacKkKlansman (dir. Spike Lee, 2018) ภาพยนตร์ที่ว่าด้วยเรื่องปัญหาการเหยียดผิวในสหรัฐอเมริกา ดัดแปลงจากงานเขียนประเภท Non-fiction เรื่อง Black Klansman ของ Ron Stallworth ตำรวจผิวสีในเมือง Colorado ซึ่งปัจจุบันเขาเกษียณอายุราชการแล้ว ในเรื่องว่าด้วยเหตุการณ์ที่ตำรวจผิวสีไปเป็นสายลับ แฝงตัวในกลุ่มเหยียดผิว KKK หรือ Ku Lux Klan โดยในหนังสือระบุปี1979
เมื่อ Spike Lee นำมาทำเป็นภาพยนตร์ เขาปรับเหตุการณ์เป็นช่วงเวลา 1972 ที่สหรัฐอเมริกามีการเหยียดผิวที่รุนแรง โดยในเรื่อง Ron Stallworth เป็นชายหนุ่มผิวสี การศึกษาดี ที่มีความตั้งใจที่จะเป็นตำรวจ ซึ่งอาชีพนี้เป็นอาชีพที่ถือว่าเป็นศัตรูและสร้างปัญหาให้กับคนผิวดำ แต่ด้วยคุณสมบัติที่ดี ของ Ron ทำให้เขาได้เป็นตำรวจ โดยเริ่มจากอยู่แผนกแฟ้มประวัติ และพัฒนาเป็นนักสืบโดยเริ่มต้นจากการหาข้อมูลจาก นักศึกษาสาวผิวสีแกนนำ ชื่อ Patrice Dumas จนต่อมาเขาวางแผนเข้าไปสืบหาข้อมูลในกลุ่มคนผิวขาว KKK ที่เหยียดคนผิวสี คนยิว กลุ่มรักร่วมเพศ โดยให้เพื่อนร่วมงาน Flip Zimmerman ที่เป็นคนผิวขาวและเป็นชาวยิว ให้ใช้ชื่อ ของ Ron เพื่อเข้าไปร่วมกับกลุ่ม KKK และสืบหาข้อมูลต่างๆ ที่กลุ่ม KKK จะใช้ความรุนแรงกับคนผิวสี
Spike เล่าเรื่องที่ โหดร้าย รุนแรง และตึงเครียด ได้อย่างมีอารมณ์ขัน ผ่านตัวละคร Ron ที่เป็นตำรวจหนุ่มผิวสีหน้าใหม่ไฟแรงและ Flip ที่ถึงแม้ว่าเป็นคนผิวขาวแต่ก็เป็นยิว ก็ถือว่าทั้งคู่เป็นตัวแทนของกลุ่มคนที่ถูกรังแกในสังคมอเมริกัน
.
ดำเนินรายการโดย ดร.ภัสสร สังข์ศรี และ พลอย ศรีสุโร
.
ออกอากาศ[ 17 มกราคม 2564 ] ติดตามรับฟังได้ทาง #วิทยุราชมงคลธัญบุรี #RmuttRadio