CinemaCafe l Pieces of a Woman (ผู้กำกับ Kornel Mundruczo, 2020) และ Godless (ปฐพีเถื่อน dir. Scott Frank, 2017)

#CinemaCafe l Pieces of a Woman (ผู้กำกับ Kornel Mundruczo, 2020) และ Godless (ปฐพีเถื่อน dir. Scott Frank, 2017)
.
Pieces of a Woman (ผู้กำกับ Kornel Mundruczo, 2020) ภาพยนตร์ดราม่าบอกเล่าเรื่องราวของว่าที่คุณแม่ Martha Weiss (รับบทโดย Vanessa Kirby) ผู้มีฐานะเพียบพร้อม ตัดสินใจจะให้กำเนิดลูกน้อยในบ้านของตนเองพร้อมความช่วยเหลือจากหมอตำแย แต่เหตุการณ์กลับไม่คาดคิด เมื่อเธอและสามี Sean Carson (รับบทโดย Shia LaBeouf) ต้องสูญเสียลูกสาวหลังจากคลอดออกมาได้ไม่นาน นำความความเสียใจและเศร้าโศกมาให้เธอและครอบครัวเป็นอย่างมาก พวกเขาจะรับมือกับความผิดหวังนี้อย่างไร จะทำอย่างไรให้ลืมเรื่องราวความเจ็บปวดนี้ได้ เหตุการณ์ทั้งหมดนี้เป็นความผิดของใคร ความทุกข์ใจของคุณแม่ถูกถ่ายทอดผ่านการนำแสดงที่น่าประทับใจของ Vanessa ซึ่งส่งผลให้เธอได้เข้าชิงหลายเวทีการแสดง รวมทั้งรางวัลลูกโลกทองคำในสาขา Best Actress in a Motion Picture – Drama ด้วย
.
Godless (ปฐพีเถื่อน dir. Scott Frank, 2017) ภาพยนตร์ Miniseries 7 ตอนจบ แนว Western Drama สร้างโดย Netflix เรื่อง Godless กำหนดช่วงเวลาในปี 1884 ที่เมือง La Belle เมืองที่ผู้ชายในวัยทำงานเสียชีวิตทั้งหมดจากอุบัติเหตุเหมืองถล่ม คงเหลือแต่ผู้หญิงที่ทำงานแทบทุกอย่างในเมืองนี้ และผู้ชายอีกเพียงไม่กี่คน แล้วอยู่มาวันหนึ่ง Roy Goode อดีตสมาชิกแก๊งจอมโจรสุดโหด Frank Griffin ก็หลบหนีมาอาศัยอยู่ที่บ้านแม่หม้ายลูกติด Alice Fletcher และเขาก็ได้นำหายนะมาสู่เมืองที่เงียบสงบแห่งนี้เมื่อ Frank Griffin กับแก๊งโจรสุดชั่วตาม Roy Goode มาถึงเมือง La Blle หลังจากนั้นการต่อสู้ก็ระเบิดขึ้น ซีรีส์นี้มีทั้งหมด 7 ตอนคือ 1. An Incident at Creede, 2. The Ladies at La Belle, 3. Wisdom of the Horse, 4. Father& Son, 5. Shot the Head of a Snake, 6. Dear Roy…., และ 7. Homecoming ในแต่ละตอนของซีรีส์นี้จะเล่ารายละเอียดของตัวละครแต่ละกลุ่มที่มีทั้งแง่ดีและเลว เรื่องราวและความสัมพันธ์ของคนหลายกลุ่มที่รวมตัวกันอยู่ในดินแดนที่ดิบเถื่อนทางตะวันตกของอเมริกา เช่น กลุ่มโจรผิวขาว กลุ่มผู้หญิงที่ต้องต่อสู้เพื่อปกป้องตัวเอง กลุ่มอินเดียแดง
กลุ่มคนผิวดำที่เป็นอิสระ และกลุ่มคนยุโรปที่เดินทางแสวงโชคที่อเมริกา กลุ่มคนต่างๆเหล่านี้ล้วนต้องต่อสู้เพื่อชีวิตรอดในดินแดนสุดเถื่อนที่ความเจริญยังถึง
.
ดำเนินรายการโดย ดร.ภัสสร สังข์ศรี และ พลอย ศรีสุโร
.
ออกอากาศ[ 7 มีนาคม 2564 ] ติดตามรับฟังได้ทาง #วิทยุราชมงคลธัญบุรี #RmuttRadio