CinemaCafe l Lenox Hill และ Navillera ดั่งผีเสื้อร่ายระบำ

#CinemaCafe l Lenox Hill (พัฒนาและกำกับโดย Ruthie Shatz และ Adi Barash, 2020) และ Navillera (ดั่งผีเสื้อร่ายระบำ Dir. Han Dong-hwa, 2021) Navillera
.
Lenox Hill (พัฒนาและกำกับโดย Ruthie Shatz และ Adi Barash, 2020) ซีรีส์สารคดี (Docu series) 8 ตอน นำเสนอชีวิตการทำงานจริงของผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์ 4 คน Dr. David Langer (Chair of Neurosurgery) และ Dr. John Boockvar (Vice-chair of Neurosurgery) ผู้เชี่ยวชาญด้านศัลยกรรมประสาทเวชศาสตร์ (Neurosurgery) Dr. Mirtha Macri ผู้อยู่แผนกฉุกเฉินสูติศาสตร์ (Emergency Medicine) และ Dr. Amanda Little-Richardson จากแผนกนรีเวชวิทยา (Obstetrics and Gynecology) ที่โรงพยาบาล Lenox Hill ที่ Upper East Side นิวยอร์ก นับเป็นโรงพยาบาลเก่าแก่กว่า 150 ปี ในปี 2013 Dr. Langer ได้รับมอบหมายให้ก่อตั้งแผนก Neurosurgery ที่โรงพยาบาลและได้ร่วมกันทำงานกับ Dr. Boockvar จนกระทั่งแผนกนี้ประสบความสำเร็จและมีชื่อเสียงในประเทศ
ซีรีย์นำเสนอปัญหาด้านการรักษาพยาบาล เคสผู้ป่วยต่าง ๆ ที่น่าสนใจ โดยเฉพาะผู้ป่วยโรคเนื้องอก การเปลี่ยนผ่านจากอดีตจนกระทั่งปัจจุบันที่มีแพทย์ผิวสีและเป็นผู้หญิงเพิ่มขึ้น ซีรีย์ได้รับรางวัลจาก New York Times ว่าเป็น “Best Shows Ending 2020”
.
Navillera (ดั่งผีเสื้อร่ายระบำ Dir. Han Dong-hwa, 2021) Navillera (ดั่งผีเสื้อร่ายระบำ) เป็นซีรีย์จากประเทศเกาหลี ออกอากาศ 22 มีนาคม – 27 เมษายน 2021 จำนวน 12 ตอน เป็นเรื่องราวของ Shim Deok-chul (แสดงโดย Park In-hwan) ชายชราอายุ 70 ปี บุรุษไปรษณีย์เกษียณอายุ ที่มีความใฝ่ฝันจะได้เต้นบัลเลย์ซักครั้งหนึ่งในชีวิต และเขาก็ได้พบกับ Lee Chae-rok (แสดงโดย Song Kang) ชายหนุ่ม อายุ 23 ปี อดีตนักฟุตบอลที่หันมาค้นพบตัวเองว่า เขามีพรสวรรค์ทางการเต้นบัลเลย์มากกว่าฟุตบอล ชายชราต้องต่อสู้กับการคัดค้านจากครอบครัว เพราะมันเป็นเรื่องแปลกประหลาดสำหรับการหัดเต้นบัลเลย์ในยามชรา ซีรีย์จะนำเสนอให้เห็นความมุ่งมั่นของชายชราที่ต้องการทำความฝันให้เป็นความจริง และแสดงให้เห็นมิตรภาพอันงดงามของคนต่างวัย นอกจากเรื่องราวที่งดงามแล้ว การถ่ายภาพ ก็สวยงามไม่แพ้กัน โดยเฉพาะภาพการเต้นบัลเลย์ของ Lee Chae-rok ที่สวยเหมือนผีเสื้อร่ายระบำดังชื่อเรื่อง
.
ดำเนินรายการโดย ดร.ภัสสร สังข์ศรี และ พลอย ศรีสุโร
.
ออกอากาศ[ 8 สิงหาคม 2564 ] ติดตามรับฟังได้ทาง #วิทยุราชมงคลธัญบุรี #RmuttRadio