CinemaCafe l A Simple Favor ( 2018) และ The Bombardment (หรือ The Shadow in My Eye 2021)

CinemaCafe l A Simple Favor (ผู้กำกับ Paul Feig, 2018) และ The Bombardment (หรือ The Shadow in My Eye กำกับ Ole Bornedal, 2021)
.
A Simple Favor (ผู้กำกับ Paul Feig, 2018) “เพื่อนหาย อย่าหา” ภาพยนตร์ดราม่าตลกร้ายลึกผสมแนวสืบสวน พัฒนามาจากนิยายในชื่อเดียวกันที่เขียนโดย Darcey Bell พูดถึงเรื่องราวของ vlogger
สาวคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวสุดแสนธรรมดาในเมืองคอนเนคติคัต Stephanie Smothers (รับบทโดย Anna Kendrick) ที่ตามหาเพื่อนสาว Emily Nelson (รับบทโดย Blake Lively) พีอาร์สาวสวยผู้ร่ำรวยที่อยู่ ๆ วันหนึ่งได้ร้องขอให้
Stephanie ช่วยไปรับลูกของเธอจากโรงเรียน แต่เธอกลับหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย แม้กระทั่งสามีของเธอ Sean Townsend (รับบทโดย Henry Golding) ก็ยังสงสัยถึงการหายตัวไปของเธอ
เหตุการณ์อันน่าพิศวงนี้ส่งผลให้เพื่อนอย่าง Stephanie เริ่มออกตามหา Emily และค้นพบปมปริศนาของเพื่อนสาวที่ถูกซ่อนไว้ตั้งแต่วัยเยาว์ ชมบทบาทของทั้งสองสาว บทสนทนาที่สนุกสนาน
ภารกิจการตามล่ารวมทั้งการสืบสวนหาเพื่อนรัก และยังเพลิดเพลินกับคอสตูมของตัวละครในภาพยนตร์อีกด้วย
.
The Bombardment (หรือ The Shadow in My Eye กำกับ Ole Bornedal, 2021) ภาพยนตร์สงครามจากประเทศเดนมาร์ค สร้างจากเหตุการณ์จริง ช่วงปลายสงครามโลกครั้งที่ 2 ในปี
1945 เมื่อเดนมาร์กถูกยึดครองโดยกองทัพเยอรมัน
.
กองทัพอากาศของอังกฤษต้องการทิ้งระเบิดถล่มสำนักงานของเกสตาโป ที่กรุง Copenhagen แต่ยิงถล่มผิดเป้าหมาย เรื่องราวทั้งหมดดำเนินเรื่องจากตัวละครหลัก คือ เด็กชาย Henry ที่พบกับเหตุการณ์ที่น่าเศร้า เมื่อเครื่องบินรบของกองทัพอังกฤษยิงถล่มรถยนต์ผิดคัน ทำให้เพื่อนเจ้าสาว 3
คนที่กำลังจะเดินทางไปงานแต่งงาน พร้อมกับคนขับรถเสียชีวิตทั้งหมด เหตุการณ์นี้ทำให้ Henry ตกใจสุดขีดจนมีอาการเป็นใบ้ และมีอาการหวาดกลัวท้องฟ้า ครอบครัวจึงส่ง Henry มารักษาตัวที่เมืองหลวง
Copenhagen และเป็นการหลีกเลี่ยงที่จะเห็นท้องฟ้ากว้างๆ จากที่บ้านในชนบท Henry ได้พบกับเพื่อนใหม่ คือ Eva และ Rigmor ชีวิตของเด็กชายที่กำลังจะดีขึ้น ก็เกิดเหตุการณ์ที่เลวร้ายกว่าเดิม คือ กองทัพอากาศ
ทิ้งระเบิดที่กรุง Copenhagen แต่ผิดเป้าหมายคือไปถล่ม โรงเรียน ทำให้เกิดโศกนาฏกรรมที่ชาวเดนมาร์กยากที่จะลืม ภาพยนตร์เล่าเรื่องอย่างเรียบง่ายผ่านสายตาของ เด็กๆ และ แม่ชี ที่ถือเป็นสัญลักษณ์ของความบริสุทธิ์
พร้อมกับการตั้งคำถามต่อการสร้างสงครามที่เต็มไปด้วยความโหดร้ายรุนแรง
.
ออกอากาศ[ 20 มีนาคม 2565 ] ติดตามรับฟังได้ทาง #วิทยุราชมงคลธัญบุรี #RmuttRadio#CinemaCafe