CinemaCafe l The Accountant ( 2016) และ Somrat Prithviraj (2022)

CinemaCafe l The Accountant (กำกับ Gavin O’Connor, 2016) และ Somrat Prithviraj (Dir. Chandra Prakash Dwivedi, 2022)
.
The Accountant (กำกับ Gavin O’Connor, 2016) ภาพยนตร์ action thriller ในชื่อภาษาไทยว่า อัจฉริยะคนบัญชีเพชฌฆาต นำเสนอเรื่องราวของ Christian Wolff (รับบทโดย Ben Affleck) นักบัญชี/ผู้ตรวจสอบบัญชี (ที่คอยตรวจสอบทุจริตด้านการเงินให้เจ้าพ่อมาเฟีย แก๊งค้ายา)

ผู้ซึ่งป่วยเป็น high-functioning autism และถูกแม่ทิ้งไปตั้งแต่เด็ก (หรือกลุ่มออทิสติกที่มีศักยภาพสูง ซึ่งจะมีระดับสติปัญญาปกติหรือสูงกว่าปกติ มีพัฒนาการทางภาษาดีกว่ากลุ่มอื่น อาจมีความสามารถบางอย่างแฝงอยู่หรือเป็นอัจฉริยะ แต่ยังมีความบกพร่องในทักษะด้านสังคม การรับรู้อารมณ์ความรู้สึกของบุคคลอื่น)

เขามีความสามารถด้านคณิตศาสตร์ รวมถึงทักษะการต่อสู้ระดับนักฆ่า เขาถูกตามล่าโดยเจ้าหน้าที่ระดับสูง เพื่อเปิดโปงเขาผู้ซึ่งอยู่เบื้องหลังการฟอกเงินและการหนีภาษีของนักธุรกิจรายใหญ่ทั่วโลก เนื้อเรื่องชวนติดตาม คาดเดาไม่ได้ และตัวละครมีมิติอัน
.
Somrat Prithviraj (Dir. Chandra Prakash Dwivedi, 2022) ภาพยนตร์อินเดีย อิงประวัติศาสตร์เมื่อ 830 ปีมาแล้ว โดยเรื่องราวอ้างอิงจากบทกวีที่กล่าวสรรเสริญ กษัตริย์ Prithviraj เรื่องในปี 1192 เมื่อกษัตริย์นาม Prithviraj ถูกจับตัวเป็นเชลยโดย Mohammes Ghouri ที่เมือง Ghazni Afghanistan เขาถูกบังคับให้ต่อสู้กับสิงโต ทั้งๆที่ตาบอด

ในช่วงสุดท้ายของการต่อสู้ Prithviraj ก็สลบ หลังจากนั้นภาพยนตร์ก็ย้อนกลับไปจุดเริ่มต้นของกษัตริย์ Prithviraj ที่เคยยิ่งใหญ่ ปกครองเมือง Delhi เล่าเรื่องราวการต่อสู้ในสมรภูมิ และความรักต่อเจ้าหญิง Sanyogita จนถึงขั้นให้เจ้าหญิงว่าราชการร่วมด้วย

ภาพยนตร์เรื่องนี้แสดงให้เห็นบทบาทสำคัญของผู้หญิง ที่ฉลาด และ กล้าหาญ นอกจากนั้นภาพยนตร์ยังมีฉากสู้รบ ฉากร้องเพลง เต้นรำที่ยิ่งใหญ่ตระการตา สมกับเป็นภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์
.
ออกอากาศ[ 19 มิถุนายน 2565 ] ติดตามรับฟังได้ทาง #วิทยุราชมงคลธัญบุรี #RmuttRadio#CinemaCafe